วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

บริการจัดส่งที่รับประกันว่าของจะถึงมือผู้รับตอนเช้าตรู่วันถัดไป

by thaksuthee, 29 พฤษภาคม 2562

Coupang บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ อาจจัดได้ว่าเป็น”อเมซอน”เวอร์ชันกิมจิ ความที่ติดอันดับ”ยูนิคอร์น” หลังจากก่อตั้งเมื่อปี 2556 และระดมทุนได้ 3,400 ล้านดอลลาร์จากบรรดานักลงทุน รวมถึงซอฟต์แบงก์ อันทำให้มูลค่าของบริษัทขึ้นถึง 9,000 ล้านดอลลาร์

บริษัทเผยว่ามีสินค้ากว่า 120 ล้านชิ้นบนแพลตฟอร์ม และคนเกาหลีครึ่งหนึ่งดาวโหลดแอปบนมือถือของบริษัท สินค้ามากกว่า 4 ล้านชิ้นสามารถจัดส่งผ่านบริการพรีเมียม “Rocket Delivery” คล้ายๆ Amazon Prime ซึ่งจัดส่งแบบด่วนจี๋ แต่ Rocket Delivery อาจเร็วกว่า Amazon Prime ด้วยซ้ำ เพราะมีบริการจัดส่งที่รับประกันว่าจะไปถึงจุดหมายภายในเช้าวันใหม่ หากลูกค้าสั่งของภายในเที่ยงคืน Kim Beom-seok หรือ Kim Bom ซีอีโอของ Coupang ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุด จากนิตยสารธุรกิจ Fast Company แห่งสหรัฐ

คิมติดอันดับ 23 จาก 100 ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์มากสุดในแวดวงธุรกิจประจำปีนี้ เพราะ Coupang มีระบบจัดส่งที่เข้าขั้นนวัตกรรม อันส่งผลต่ออุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ โดย Coupang ขึ้นชื่อด้านระบบจัดส่งที่รวดเร็ว เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ที่สั่งของก่อนเที่ยงคืน ได้รับของก่อน 7 โมงเช้าของวันถัดไป Fast Company ชี้ว่า Coupang เปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนในประเทศที่มีประชากรหนาแน่น มีชั่วโมงการทำงานและการเดินทางที่ยาวนาน เพราะบริการจัดส่งที่รับประกันว่าของจะถึงมือผู้รับตอนเช้าตรู่วันถัดไป เปิดโอกาสให้คนทำงานเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าสดใหม่ หรือพ่อแม่สามารถหาเครื่องเขียนให้ลูกได้ทันเวลา

นอกจากนั้น Coupang ยังใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้าและช่วยลูกค้าหาสิ่งของต่างๆ ได้ง่ายขึ้น การใช้งานแอปฯ ของบริษัทยังสะดวกมาก และขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย ด้วยการกดแค่ครั้งเดียวก็เข้าใช้งานได้ ไม่ต้องใส่พาสเวิร์ดให้ยุ่งยากหรือใช้ลายนิ้วมือ

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว Coupang ติดหนึ่งในสิบสตาร์ทอัพที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชียและเป็นสตาร์ทอัพที่มีมูลค่ามากที่สุดในเกาหลีใต้ หลังจากระดมทุนได้ 2,000 ล้านดอลลาร์ ทั้งยังน่าจะทำให้ Kim Bom ผู้ก่อตั้งบริษัท กลายเป็นเศรษฐีพันล้านคนใหม่ของโสมขาว และเป็นเศรษฐีพันล้านอายุน้อยเป็นอันดับ 2 ของแดนกิมจิ ด้วยวัย 40 ปี
Coupang ขยายตัวเกือบ 70% หรือเร็วกว่าตลาดอีคอมเมิร์ซของเกาหลีใต้เกือบ 3 เท่า โดยเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งใน 5 ตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่ที่สุดในโลก และทำท่าจะขยับขึ้นมาเป็นตลาดใหญ่อันดับ 3 รองจากจีนกับสหรัฐ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line