วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

กฎหมายใหม่ ให้เด็ก นร.ทุกคนต้องปลูกต้นไม้ 10 ต้น เพื่อจบการศึกษา"

by thaksuthee, 30 พฤษภาคม 2562

มาตรการเด็ดต่อสู้กับภาวะโลกร้อน! ฟิลิปปินส์ผ่านกฎหมายใหม่ที่บังคับให้นักเรียน นักศึกษาที่จะจบระดับชั้นมัธยม และปริญญาทุกคน "ต้องปลูกต้นไม้ 10 ต้น ก่อนจบการศึกษา โดยผู้เสนอกฎหมายหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยเพิ่มต้นไม้กว่า 175 ล้านต้นต่อปี หรือกว่า 5.25 แสนล้านต้นในหนึ่งชั่วอายุคน (1 generation) หากบังคับใช้อย่างแข็งขัน

ซึ่งประเทศฟิลิปปินส์มีนักเรียนมากกว่า 12 ล้านคนที่สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาและเกือบห้าล้านคนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายและเกือบ 500,000 คนที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยในแต่ละปีการริเริ่มนี้หากดำเนินการอย่างเหมาะสมจะทำให้มั่นใจได้ว่าจะปลูกต้นไม้ใหม่อย่างน้อย 175 ล้านต้นในแต่ละปี หลักสูตรของรุ่นหนึ่งสามารถปลูกได้ไม่น้อยกว่า 525 พันล้านเหรียญภายใต้โครงการนี้ "Alejano อธิบายไว้ในบันทึกอธิบายของบิล แม้อัตราการเอาชีวิตรอดเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ก็หมายความว่าจะมีต้นไม้อีก 525 ล้านต้นให้เด็ก ๆ ได้เพลิดเพลินเมื่อพวกเขารับภาระความเป็นผู้นำในอนาคต

ต้นไม้จะปลูกในพื้นที่ป่าโกงกางและพื้นที่คุ้มครองโดเมนบรรพบุรุษจองพลเรือนและทหารพื้นที่เขตเมืองภายใต้แผนสีเขียวของหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่เหมืองที่ไม่ใช้งานและถูกทิ้งร้างและพื้นที่อื่น ๆ ที่เหมาะสม ต้นไม้ที่ปลูกเหล่านี้จะต้องเหมาะสมกับสถานที่สภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศของพื้นที่และจะมีการตั้งค่าสำหรับการปลูกต้นไม้ชนิดพื้นเมือง

 

 

"หากแม้อัตราการรอดของต้นไม้เหล่านี้มีเพียงแค่ 10% ก็ยังทำให้ลูกหลานของเรามีต้นไม้เพิ่มขึ้นมา 525 ล้านต้น เมื่อเขาลืมตาดูโลก" ต้นไม้เหล่านี้จะถูกปลูกในป่าโกงกาง ในพื้นที่ป่าเดิม พื้นที่รกร้าง ค่ายทหาร เขตเหมืองแร่เก่า พื้นที่อนุรักษ์ และพื้นที่เขตเมือง เป็นต้น โดยต้นไม้ที่จะปลูกต้องเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ภูมิประเทศ และสภาพอากาศ

นอกจากจะช่วยเพิ่มการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์แล้ว มาตรการปลูกต้นไม้นี้ยังจะช่วยให้เด็กๆและคนรุ่นใหม่ เข้าใจและเข้าถึง และการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย หวังให้หลายๆประเทศและประเทศไทย มีมาตรการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจัง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line