วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

ก.พาณิชย์ หนุน "เสื้อผ้า-อาหาร-เครื่องสำอาง" เป็นดาวเด่นค้าออนไลน์

by Anirut.j, 4 มิถุนายน 2562

กระทรวงพาณิชย์ จับมือกูรู เปิดคอร์สติวร้านค้าให้เป็นคนเก่ง ดาวเด่นบนตลาดออนไลน์ ประเดิมรุ่นที่ 1 ด้วย 3 ธุรกิจสุดฮอต คือ ธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง จบหลักสูตรเริ่มธุรกิจได้แบบไม่หลงทาง

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “Digital Talent : SMEs เก่ง ดาวเด่นดิจิทัล รุ่นที่ 1” เพื่อพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจจะขยายตลาดการค้าออนไลน์ให้มีโอกาสในการขยายธุรกิจได้เพิ่มขึ้น

โดยรุ่นแรกจะเน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้ประกอบธุรกิจที่มีร้านค้าออนไลน์ โดยเฉพาะธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมในโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ได้แก่ ธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับ, ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง

โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์จากหลากหลายสถาบันมาร่วมให้ความรู้ แบ่งเนื้อหาการสัมมนาออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1.ภาคทฤษฎี กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 17 และ 19 มิ.ย.2562 ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้วิธีการเริ่มต้นตั้งร้านค้าออนไลน์อย่างมีระบบ , ภาษีร้านค้าออนไลน์ที่ธุรกิจจะต้องรู้ , การบริหารเว็บไซต์ให้มีมาตรฐานสากล , การบริหารสต๊อกสินค้าแบบมืออาชีพ และการลดต้นทุนการขนส่งด้วย e-Logistics

2.ภาคปฏิบัติ กำหนดจัดกิจกรรมในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค.2562 ณ K ONLINESHOP SPACE (KOS) ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยกิจกรรมในส่วนนี้ จะแบ่งผู้เข้าร่วมอบรมเป็น 3 กลุ่มตามประเภทธุรกิจในข้างต้น เพื่อจะได้เรียนรู้แบบเจาะลึกถึงแนวทางการพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างตรงจุด เช่น เทคนิคการเพิ่มลูกค้าร้านค้าออนไลน์ในยุคดิจิทัล , กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในยุค 4.0 , เทคนิคการสร้างยอดขายสินค้าบนโลกออนไลน์ และการสร้างมาตรฐานเครื่องสำอางให้ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ เป็นต้น

นายวุฒิไกรกล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะให้ผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าออนไลน์สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างถูกต้อง มีทิศทางที่ชัดเจน ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกิจที่ผิดพลาด ประกอบกับปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นทุกวัน การสร้างความน่าเชื่อถือ จึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเพื่อสร้างแต้มต่อให้กับธุรกิจได้เหนือกว่าคู่แข่ง

ทั้งนี้ กรมฯ จะผลักดันให้ร้านค้าออนไลน์เข้าสู่การสร้างมาตรฐานทางธุรกิจและขอเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมฯ เพื่อแสดงความมีตัวตนบนโลกออนไลน์ รวมไปถึงการพัฒนาธุรกิจไปสู่เกณฑ์ที่สูงขึ้นด้วยเครื่องหมาย DBD Verified เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าตามมา โดยปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จำนวน 43,932 ราย และ DBD Verified จำนวน 363 ราย

สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 6 มิ.ย.2562 ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์


Mostview

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

ไม่ต้องขิงใคร! Domino's Pizza ทำอย่างไรถึงเป็นเชนพิซซ่าอันดับ 1 ของโลก

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เราได้เห็นการขับเคี่ยวเรื่องของราคาของแบรนด์พิซซ่ายักษ์ใหญ่ในประเทศไทยอย่าง The Pizza Company ที่ออกโปรโมชันขายในราคา 99 บาท ก่อนที่ Pizza Hut จะออกโปรโมชัน โดยให้ราคาที่น้อยกว่า คือ 98 บาท เรียกได้ว่าขิงกันสุด ๆ เพื่อแย่งชิงลูกค้า

SmartSME Line