วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

นักท่องเที่ยวจีนเปลี่ยนไปเยือนกัมพูชา เพิ่มมากขึ้น

by thaksuthee, 10 มิถุนายน 2562

ตลาดท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชากำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากรายงาน จำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชาที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่งผลให้กัมพูชาต้องยกระดับมาตรการความปลอดภัยเพื่อความเชื่อมั่น

กระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา มีการเผยแพร่ข้อมูลระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเยือนกัมพูชาราว 887,039 คนในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2019 ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 37 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

“จีน” ยังคงเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวต่างชาติขนาดใหญ่ที่สุดของกัมพูชา โดยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 36.7 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ที่เดินทางเยือนกัมพูชาในช่วงเดือนมกราคม-เมษายนของปีนี้ รายงานระบุว่าชาวต่างชาติได้เดินทางเยือนกัมพูชาทั้งหมด 2.41 ล้านคนในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 11 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ทอง คูน รัฐมนตรีกระทรวงฯ กล่าวขณะร่วมกิจกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกัมพูชา-จีน ซึ่งจัดขึ้นในกรุงพนมเปญเมื่อวันพุธ (5 มิ.ย.) ว่าจีนเป็นตลาดขนาดมหึมาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกัมพูชา “เราคาดหวังจะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนราว 2.6 ล้านคนในปี 2019 สามล้านคนในปี 2020 ห้าล้านคนในปี 2025 และแปดล้านคนในปี 2030” ทองกล่าว

สำหรับมาตรการความปลอดภัยใหม่จะคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและติดตามเป็นระยะ ประกอบด้วยปัญหาเกี่ยวกับสภาพอากาศและการเดินทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งมาตรการดังกล่าวมีคำสั่งให้ใช้กล้องรักษาความปลอดภัย หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน และมีสัญลักษณ์เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการให้คำแนะนำแก่บริษัทนำเที่ยวในการนำนักท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในสี่เสาหลักค้ำจุนเศรษฐกิจกัมพูชา โดยกัมพูชาต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6.2 ล้านคนในปีก่อน ซึ่งราวสองล้านคนเป็นชาวจีน และกวาดรายได้รวม 4.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจุบันสายการบิน 25 สายเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองของกัมพูชาและจีน จำนวน 636 เที่ยวบินต่อสัปดาห์กัมพูชาเป็นบ้านของแหล่งมรดกโลกชื่อดัง 3 แห่ง ได้แก่ นครวัด ปราสาทพระวิหาร และปราสาทสมโบร์ไพรกุก รวมถึงมีชายหาดยาว 450 กิโลเมตรในจังหวัดเกาะกง พระสีหนุ กัมปอต และแกบอีกด้วย

ข้อมูลจาก: China Xinhua News

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line