วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

รักษ์โลกจริงหรือเปล่า! สตาร์บัคส์ทดลองนำแก้วกาแฟใช้แล้วนำกลับมาให้บริการใหม่

by Anirut.j, 11 มิถุนายน 2562

สตาร์บัคส์ประกาศทดสอบนำแก้วกาแฟที่ใช้แล้วนำกลับมาบริการใช้ใหม่ที่สนามบิน Gatwick ในกรุงลอนดอน นาน 1 เดือน

ลูกค้าที่อยู่ใน South Terminal ของสนามบินสามารถขอถ้วยกาแฟที่ใช้แล้วได้ฟรี หรือจ่ายเงิน 5 เพนนีเพื่อซื้อถ้วยกระดาษ หากลูกค้าเลือกที่จะใช้ถ้วยกาแฟใช้แล้ว พวกสามารถรับได้ที่จุดบริการ 5 แห่ง ก่อนขึ้นเครื่องบิน

ก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์ เริ่มมีการเก็บค่าธรรมเนียมคาเฟ่ทั้งหมดในอังกฤษ โดยจะนำเงินที่ได้ไปบริจาคให้กับ “Hubbub” องค์กรด้านสิ่งแวดล้อม โดยในแต่ละปีสนามบิน Gatwick มีการใช้แก้วกระดาษถึง 7 ล้านใบ และมีเพียง 5.3 ล้านใบเท่านั้นที่ถูกนำกลับมารีไซเคิล

 

 

Jaz Rabadia ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพลังงานและความยั่งยืนร้านสตาร์บัคส์ในสหราขอาณาจักร กล่าวว่า เราเสนอการทำงานร่วมกันโดย Hubbub และ Gatwick ที่จะช่วยสร้างวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่เรียกว่า reuse on-the-go เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคสามารถใช้แก้วซ้ำได้ทุกที่

“เป้าหมายของเรา คือลดการใช้แก้วให้ได้ 7,000 ใบต่อเดือน ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือการนำแก้วกลับมาใช้ใหม่ สำหรับโปรเจคต์นี้ ตั้งเป้าจะมีลูกค้าราว 250 คนที่สมัครใจใช้แก้วใช้ซ้ำในแต่ละวัน” Jaz Rabadia กล่าว

ที่มา: cnbc

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line