วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

เปิด Google เอาก็ได้ ง่ายกว่าบินไปดูงานต่างประเทศอีก

by thaksuthee, 20 มิถุนายน 2562

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีข่าวคราวเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร อยู่บ่อยครั้ง ทั้งที่เป็นข่าว และไม่เป็นข่าว ซึ่งถือเป็นความโชคร้ายของคนใช้ชีวิตในเมืองกรุง ที่ต้องเผชิญความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้แบบไม่คาดคิด บางรายถึงขั้นสูญเสียชีวิตแบบไม่ทันได้ตั้งตัว เช่น กรณี รถมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งขึ้นบนฟุตปาธ และชนชายวัยกลางคนยืนรอรถโดยสารอยู่บริเวณนั้น และอีกเคสหนึ่ง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมาก็มีกรณีของพนักงานสาว ของออฟฟิศแห่งหนึ่ง เดินตกท่อน้ำเสียที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินรัชดาภิเษก จนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) เกิดอุบัติเหตุเครนก่อสร้างคอนโดถล่มและทำให้อุปกรณ์ชิ้นส่วนตกใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ ที่อยู่ติดกัน ซึ่งในครั้งนี้ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บถึง 10 คน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก WA-Japan ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่าที่ตรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย แต่เป็นเรื่องของชาวญี่ปุ่นที่อาจจะเป็นเชิงเปรียบเทียบให้เห็นถึงการทำหน้าที่อย่างรอบคอบ รัดกุม ของเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนรับผิดชอบกับงานที่ละเอียดอ่อน เสี่ยงอันตรายอย่างเห็นได้ชัด

สำนักงานเขตในกรุงเทพไม่ต้องไปดูงานที่ต่างประเทศน้าาาา
วันนี้แอดมินขออนุญาตแนะนำน้าาาว่าประเทศที่เจริญแล้วเขาทำยังไงเวลามีการ"ซ่อมท่อ"

ก่อนอื่นขอพูดรวมๆก่อนนะว่าเวลามีการก่อสร้าง คนญี่ปุ่นมี mindset อย่างไร ?
การก่อสร้างทุกชนิด "คำนึงถึงความปลอดภัย" เป็นหลัก นี่คือหลักคอมม่อนเซ้นส์
ในการก่อสร้างหรือซ่อมถนนหากเป็นการซ่อมที่ยิ่งใหญ่ อาจจะเกิดอุบัติเหตุ จะต้องมีเจ้าหน้าที่สวมชุดเซฟตี้และใส่ชุดยูนิฟอร์มมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ถนน หากเป็นการซ่อมเล็กๆ ถึงจะไม่มีเจ้าหน้าที่มายืนคุมตลอดเวลาแต่ก็จะมีกรวย มีการ์ดมาตั้ง หากเป็นตอนกลางคืน เจ้าหน้าที่จะสวมชุดที่สะท้อนแสงไฟ หรือไม่ก็มีจอ LED ที่ทำเป็นรูปคนมาโบกๆเพื่อลดอุบัติเหตุ
สำหรับการซ่อมท่อนั้น แน่นอนว่ามีอุปกรณ์เซฟตี้หลากหลายรูปแบบ แต่ไม่ว่าแบบไหนก็ดูปลอดภัยทุกแบบ กทม.เลือกเอาเลยจ้าาาว่าจะใช้แบบไหน ดูแล้วก็เจียดงบไปทำเองก็ได้ บางอย่างดูไม่ต้องใช้งบอะไรแพงมากเลย คือแบบ เอ็งไม่มีวันตกท่อได้เป็นอันขาดอะ

สำหรับค่าเสียหาย ค่าทำขวัญ เงินชดเชยที่จะได้รับนั้น หลังจากที่ได้หาข้อมูลมาแล้วก้พบว่า เคสการตกท่อในญี่ปุ่นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยก็เลยไม่มีเคสมาเล่าเลยว่ามีคนเคยตกท่อแล้วได้เงินชดเชยเท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะว่าเรียกร้องแบบตั้งตัวได้กันทีเดียว

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยคือ หลายๆ หน่วยงาน มักไม่ได้มีการวางแผนงานในกระบวนการทำงานอย่างจริงจังนัก เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาครั้งใด ก็ค่อยๆ หาคนรับผิดชอบเพื่อแก้ไข แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าเราล้อมคอกไว้ให้แน่นหนา ก่อนที่วัวจะหาย หรือกันไว้ดีกว่าแก้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีใครต้องพบกับความสูญเสีย

 

 

 

 

 

 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line