วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ไปรษณีย์ไทย ห้ามส่งของ 7 ประเภท หากตรวจพบถูกดำเนินคดี

by thaksuthee, 25 มิถุนายน 2562

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย (ปณท) กล่าวว่า กรณีที่มีการลักลอบฝากส่งยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายผ่านทางไปรษณีย์นั้น ไปรษณีย์ไทยมีมาตรการรักษาความปลอดภัย และป้องกันการลักลอบฝากส่งสิ่งของผิดกฎหมายที่เคร่งครัดตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยให้ผู้ใช้บริการแสดงบัตรประจำตัวประชาชนทุกครั้งก่อนการฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ ซึ่งจะสามารถตรวจสอบไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการฝากส่งสิ่งของผิดกฎหมาย เพื่อส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ ยังติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตลอดจนใช้เครื่องสแกนวัตถุระเบิดแบบเอ็กซเรย์ ณ ศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ

สำหรับสิ่งของต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์นั้น มี 7 ประเภท ได้แก่

1.สัตว์มีชีวิต

2.สิ่งเสพติด

3.วัตถุลามกอนาจาร

4.วัตถุระเบิดหรือวัตถุไวไฟทุกชนิด

5.วัตถุมีคมที่ไม่มีสิ่งหุ้มห่อ

6.ธนบัตร

7.สิ่งของปลอมแปลงหรือลอกเลียนแบบโดยละเมิดลิขสิทธิ์

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย มุ่งเดินหน้าพัฒนาศักยภาพระบบงานไปรษณีย์ ที่ครอบคลุมและรอบด้านยิ่งขึ้น เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการสูงสุด เพื่อตอกย้ำศักยภาพการทำงานของไปรษณีย์ไทยในฐานะ “เครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย” อย่างแท้จริง

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line