วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

Brand Arai-D ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์แบรนด์ปลื้มกระแสตอบรับดีในงาน Smart SME Expo 2019

by Smart SME, 7 กรกฎาคม 2562

การเริ่มต้นทำธุรกิจกระดุมเม็ดแรกของผู้ประกอบการต้องติดให้อยู่ คือต้องรู้จักแบรนด์ของตัวเองอย่างแท้จริง รู้ทิศทางว่าจะก้าวเดินไปทางไหน

Brand Arai-D ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับภาพลักษณ์ให้กับผู้ประกอบการ SME ธุรกิจรายย่อย-ระดับกลาง เพื่อทำให้กลุ่มคนทำธุรกิจนั้นรู้จักแบรนด์ตัวเองว่าเป็นใครในวงการที่ทำอยู่ และเป็นใครในสายตาของผู้บริโภค ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องมีภาพลักษณ์ที่ดี

ภายในงาน Smart SME Expo 2019 เราได้พบกับ คุณวุฒิชัย ชีวะสุทโธ CEO-Founder ของ Brand Arai-D ที่มาร่วมออกบูธ H15 กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เรามางานนี้ กระแสตอบรับถือว่าเกินคาดมาก ตอนมาออกบูธเราเพียงแค่อยากให้บริการ ให้ความรู้กับผู้ประกอบการในธุรกิจที่ตั้งใจจะทำงานออกมาให้โดดเด่น และมีโอกาสทางธุรกิจที่จะเติบโตได้อย่างมั่นคง อยากให้ผู้ประกอบการเดินในก้าวแรกอย่างที่ควรจะเป็น เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนทำธุรกิจจะเข้าใจในเรื่องแบรนด์

 

 

“ตอนแรกเราไม่ได้คาดหวังมาก แต่มีคนเข้ามาพูดคุยเพื่อให้เข้าไปเป็นที่ปรึกษาไม่ต่ำกว่า 30 ราย ซึ่งมีความต้องการหลายรูปแบบมาก โดยเราไม่ได้ตั้งใจจะปิดการขายแบบ 100% ส่วหนึ่งเราต้องไปศึกษาก่อนว่าตลาดของลูกค้าในแต่ละรายเป็นอย่างไร เพื่อดูถึงความเป็นไปได้ว่าจะไปด้วยกันได้หรือไม่”

คุณวุฒิชัย กล่าวต่อว่า คนที่เข้ามาสอบถามภายในบูธอยู่ในปริมาณค่อนข้างดี แต่ละคนมากันในรูปแบบที่หลากหลาย บางคนใช้เวลาพูดคุยนานเป็นชั่วโมง ซึ่งรู้สึกดีมากที่ได้มาออกงาน

 

 

ทั้งนี้ Brand Arai-D คือผู้เชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ครอบคลุมในหลากหลายสายงาน ไม่ว่าจะเป็น Branding, Creative Design, Digital Solution และ Marketing Campaign


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line