วันเสาร์, มิถุนายน 1, 2567

Deutsche Bank ปลดพนักงาน 18,000 คน เพื่อลดต้นทุน หวังกลับมาทำกำไรอีกครั้ง

by Anirut.j, 8 กรกฎาคม 2562

ดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี ประกาศออกมาว่าธนาคารเตรียมปรับโครงสร้างของบริษัท หลังจากการค้า การลงทุนมีอัตราลดลง ธนาคารจึงต้องปรับขนาดองค์กรลงเพื่อลดต้นทุน

Deutsche Bank จะลดพนักงานลง 18,000 คน ให้เหลือพนักงานทั่วโลกราว 74,000 คน ภายในปี 2022 โดยธนาคารตั้งเป้าจะลดต้นทุนให้ได้ไตรมาสละ 17 พันล้านยูโร ซึ่งการตัดสินใจของธนาคารสัญชาติเยอรมนีในครั้งนี้ ที่ต้องการลดขนาดเพื่อดึงผลกำไรกลับมาเกิดขึ้นหลังจาก Garth Ritchie หัวหน้าการลงทุนธนาคารก้าวลงจากเวทีลงนามข้อตกลงระหว่างกัน

สำหรับแผนการปรับโครงสร้างของ Deutsche Bank คาดว่าจะใช้เงินราวประมาณ 7.4 พันล้านยูโร ในช่วงระยะเวลา 3 ปี โดย Deutsche Bank ต้องพบกับผลขาดทุนสุทธิ 2.8 พันล้านยูโรในไตรมาส 2 ของปี 2019 จากรายงานผลประกอบการที่จะถูกเผยแพร่ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

ด้าน Christian Sewing ซีอีโอของ Deutsche Bank กล่าวว่า บอร์ดบริหารระดับสูงมีการเข้าประชุมหารือกันเกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้าง ซึ่งวันนี้เราจะประกาศว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงที่ธนาคารตัดสินใจ

ทั้งนี้ พนักงานที่จะถูกปลดเป็นกลุ่มแรกจะเป็นพนักงานฝ่ายขายตราสารหนี้ และฝ่ายธุรกิจการค้า

ที่มา: cnbc


Mostview

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line