วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เวียดนามขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 5.5% ภายในปี 2020 ตอบสนองค่าครองชีพในยุคปัจจุบัน

by Anirut.j, 13 กรกฎาคม 2562

หลังการเจรจาทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วยผู้แทนภาครัฐฯ, นายจ้าง และนายจ้าง ของเวียดนามได้ข้อสรุปออกมาว่าจะมีการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 5.5% ภายในปี 2020 นี้

การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำแรงงานในภูมิภาคจะครอบคลุมพื้นที่ในฮานอย และโฮจิมินห์ โดยจะกำหนดค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็น 4.42 ล้านดองเวียดนาม หรือประมาณ 5,900 บาทต่อเดือน นอกจากนี้ยังรวมถึงเมืองอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเกิ่นเธอ, ดานัง และไฮฟ่อง ที่ค่าแรงขั้นต่ำจะปรับเพิ่มเป็น 3.92 ล้านดองเวียดนาม หรือประมาณ 5,200 บาทต่อเดือน รวมถึงเมืองในภาคเหนือของเวียดนาม เช่น นีงบิ่ง, บั๊กซยาง และหายเซวือง ก็จะปรับค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็น 3.43 ล้านดอง หรือประมาณ 4,570 บาทต่อเดือน

Doãn Mậu Diệp รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานเวียดนาม กล่าวว่า ค่าแรงขั้นต่ำในปัจจุบันตอบสนองค่าครองชีพเพียง 95% เท่านั้น ซึ่งการปรับขึ้นค่าแรงในปี 2020 จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาดีขึ้นกว่าเดิม

ที่มา: vietnamnews


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line