วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“สตาร์บัคส์” ในสหรัฐฯ เลิกขายหนังสือพิมพ์ เหตุเพราะไม่มีคนอ่าน

by Anirut.j, 16 กรกฎาคม 2562

ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ในสหรัฐฯ เตรียมหยุดให้บริการขายหนังสือพิมพ์ ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ เป็นต้นไป

นอกจากการถอดชั้นวางสำหรับการอ่านหนังสือพิมพ์ออกไปแล้ว สตาร์บัคส์ ยังออกประกาศอีกว่าตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป จะไม่มีการวางจำหน่ายหนังสือพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น The New York Times, The Wall Street Journal และ USA Today อีกแล้ว โดยทางบริษัทมีแผนจะแทนที่ชั้นวางหนังสือพิมพ์เป็นที่วางเมล็ดกาแฟ และขนมต่างๆ

ตามรายงานของ The New York Post ระบุว่า ร้านกาแฟสตาร์บัคส์มีแผนจะหยุดจำหน่ายหนังสือพิมพ์ในสาขา 8,600 แห่งในสหรัฐฯ โดย Sanja Gould โฆษกของสตาร์บัคส์เปิดเผยแถลงการณ์ของบริษัทว่า เรากำลังมองหาและเสนอทางเลือกให้กับผู้บริโภคในร้านค้า และจะปรับให้เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

ทั้งนี้ The Pew Research Center ให้ข้อเสนอแนะว่า ปัจจุบันผู้บริโภคหันไปอ่านข่าวผ่านทางสื่อออนไลน์มากขึ้น จึงส่งผลให้ยอดขายหนังสือพิมพ์รายวันลดลง 12% เมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่การอ่านผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น 6% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับ Times และ the Journal ที่ให้ข้อมูลว่ามีผู้อ่านข่าวผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในปี 2018

ที่มา: CNBC

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line