วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ไกด์ไทยน้ำตาร่วง ชีวิตการงานพังเพราะผีน้อย หนีทัวร์ทิ้งไว้เพียงจดหมาย

by thaksuthee, 21 สิงหาคม 2562

ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมืองสุดๆ สำหรับประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่นักเดินทาง นักท่องเที่ยวหลายล้านคนอยากจะเดินทางไปท่องเที่ยว และแรงงานหลายคนที่เข้าไปทองโดย "ลักลอบทำงาน" จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ต้องเพิ่มมาตรการเข้มงวดมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะประเทศไทย

ล่าสุดผีน้อย ป่วนหนักอีกครั้งโดยหนีออกไปจากโรงแรมกลางดึก แถมเขียนจดหมายทิ้งไว้ว่าจะไม่กลับพร้อมทัวร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้ง 3 คนถูก ตม.กักตัวไม่ให้เข้าประเทศ แต่ไกด์ได้เซ็นรับรองให้ และย้ำว่าหากไม่กลับพร้อมกันไกด์จะโดนลงโทษโดนแบล็กลิสต์และไม่สามารถเข้าประเทศเกาหลีได้อีก ซึ่งผีน้อยก็รับปากเป็นอย่างดี 

 

 

ล่าสุด โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก จอ.แจง ที่ได้โพสต์ภาพจดหมายและแชทม โดยระบุข้อความว่า

หลายคนคงเคยเจอข่าวเกียวกับการผ่านตม. ที่เกาหลี ว่าสำหรับคนไทยแล้ว ผ่านยากผ่านเย็น สาเหตุก็มาจากมีคนไทยกลุ่มหนึ่ง โดดไปทำงานแบบผิดกฎหมาย หรือที่เราเรียกว่า "ผีน้อย" กันอยู่ตลอด

ล่าสุดมีพี่หัวหน้าทัวร์ที่รู้จักพาลูกค้าคนไทยเดินทางไปปูซานทริปวันที่ 17-21 ส.ค พี่หัวหน้าทัวร์คนนี้ช่วยเซ็นต์การันตี พร้อมถามย้ำลูกค้าว่าไม่โดดแน่นอนใช่ไหม ไว้ใจได้ใช่ไหม ลูกค้าจึงโชว์พาสปอร์ตว่าเคยไปญี่ปุ่นมาแล้ว มีวีซ่าเชงเก้นมากมาย ด้วยความที่ไว้ใจลูกค้า พี่หัวหน้าทัวร์เลยยอมเซ็นต์รับรองให้ไป
สุดท้ายลูกค้าแอบหนีออกจากโรงแรมตอนตี 1 ที่ผ่านมาพร้อมทิ้งจดหมายไว้ว่าขอไปหาลูก และจะอยู่ต่ออีกหน่อย เมื่อพี่หัวหน้าทัวร์ไลน์ไปคุยก็บอกว่ายังไม่รู้ว่าจะกลับเมื่อไร ปัญหาที่เกิดขึ้นถ้าลูกทัวร์คนนี้ไม่กลับคือ พี่เขาอาจจะไม่ได้เข้าเกาหลีอีกเลย ไม่ใช่แค่ช่วงนี้ แต่เป็นอย่างน้อย 5 ปี อย่างแย่ๆๆคือไม่ได้เข้าอีกเลย เพราะติด BLACKLIST
** ล่าสุดทางหัวหน้าทัวร์ได้แจ้งตำรวจที่ประเทศเกาหลีให้ช่วยตามหาแล้ว **
อาชีพ "หัวหน้าทัวร์" เราเอาความรู้ ความสามาถ การบริการ ขยันและอดทนแลกกับรายได้ที่ได้มา เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว อย่าให้พังเพราะเรื่องอะไรแบบนี้เลย
ฝากก !!!!! ทุกทุกคนที่เห็นโพสนี้ ช่วยแชร์เรื่องนี้หน่อย หรือแท็กเพื่อนๆที่ทำงานเกี่ยวกับข่าวให้เราที เราไม่อยากให้พี่เราตกงานนนน
ขอบคุณทุกทุกคนมากค่ะ

 

 ขอบคุณที่มา : FB จอ. แจง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line