วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

สธ.เตือนประชาชน เป็นไข้เลือดออกอย่าซื้อยากินเอง

by thaksuthee, 22 สิงหาคม 2562

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์ไข้เลือดออกในประเทศไทย ปีนี้ระบาดมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็น้อยกว่าในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยปีนี้ ประเทศไทยมีผู้ป่วย ประมาณ 70,000 ราย เสียชีวิตอีกประมาณ75 ราย โดยเฉพาะในจังหวัดที่ไม่เคยได้รับการรายงานว่า มีผู้ป่วยไข้เลือดออกมาก่อน เช่น จังหวัด เชียงราย ระยอง อุบลราชธานี

ส่วนสถานการณ์ไข้เลือดออกแต่ละภาค ในเขตภาคเหนือมีแนวโน้มสูงขึ้น ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ และภาคกลาง นนทบุรี สิงห์บุรี สมุทรปราการ สำหรับภาคใต้และภาคอีสานแนวโน้มเริ่มลดลง ขณะที่ แนวโน้มของค่าน้ำยุงลายเพิ่มขึ้นในทุกสถานที่โดยเฉพาะในโรงเรียนและศาสนสถาน

ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายซึ่งเป็นสาเหตุของโรค ตามแหล่งน้ำขังต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ของบ้าน วัด โรงเรียน โรงแรม โรงงาน โรงพยาบาล และสถานที่ราชการ ตลอดจน ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้คำแนะนำประชาชนในชุมชนในการดูแล ป้องกันไม่ให้ตนเองและครอบครัวถูกยุงกัด

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยังย้ำด้วยว่า ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หรือ เขตสุขภาพในแต่ละจังหวัด จัดอบรมแพทย์ใหม่ในพื้นที่ เพื่อให้วินิจฉัยโรคไข้เลือดออกได้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้น หากผู้ป่วยมีไข้สูงติดต่อกัน 2 วัน ขอให้ประเมินอาการไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นโรคไข้เลือดออก และให้ผู้ป่วยนอนสังเกตอาการที่โรงพยาบาล อย่าเพิ่งให้กลับบ้าน เนื่องจากพบว่าส่วนใหญ่ผู้ป่วย มีอาการช็อกหลังจาก หลังจากกลับไปพักฟื้นที่บ้าน และขอความร่วมมือ ประชาชนอย่าซื้อยากินเอง และให้ร้านขายยาช่วยประเมินอาการผู้ป่วย


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line