วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Forever 21 ร้านค้าปลีกเสื้อผ้าในสหรัฐฯ พิจารณายื่นขอล้มละลาย

by Anirut.j, 29 สิงหาคม 2562

รายงานจาก CNBC เผยว่า Forever 21 ร้านค้าปลีกเสื้อผ้า พิจารณายื่นขอฟ้องล้มละลาย เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจการบริหารหนี้

ร้านค้าปลีกเสื้อผ้าหลายรายกำลังดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ด้วยการยื่นขอฟ้องล้มละลาย เพื่อปรับสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งวิธีการนี้มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในราย Forever 21 ที่มีร้านค้าส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งต้องประสบกับปัญหาผู้ซื้อใช้จ่ายเงินน้อยลง จึงส่งผลกระทบต่อยอดขายที่น้อยลงไปตาม แม้ว่าที่ผ่านแบรนด์จะมีการลงทุนด้านเทคโนโลยีรับกับการแข่งขันในโลกออนไลน์ก็ตาม

สำหรับร้านค้าปลีก Forever 21 ถือว่าเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่มีสาขาถึง 815 แห่งทั่วโลก ซึ่งการยื่นขอล้มละลายจะเป็นเครื่องมือช่วยให้แบรนด์ค้าปลีกรายดังกล่าวหลุดพ้นจากสัญญาเช่าที่ไม่พึงประสงค์ เหมือนกับแบรนด์ Barneys และ Mattress Firm ที่ทำมาก่อนหน้านี้

หากมีการยื่นล้มละลายเกิดขึ้น สาขาร้านที่ได้รับผลกระทบคงหนีไม่พ้นสาขาที่มีคนน้อย ซึ่งการปิดสาขาอาจสร้างแรงกดดันให้กับห้างสรรพสินค้าในฐานะผู้ให้เช่าพื้นที่ รวมถึงกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เช่น Simon Property Group และ Brookfield Property Partners

ทั้งนี้ แม้ว่า Forever 21 จะยื่นฟ้องขอล้มละลาย แต่ไม่ได้หมายความว่าธุรกิจของแบรนด์จะหายจากไปแต่อย่างใด เพียงแค่ร้านค้าจะถูกปรับขนาด และลดสาขาลง เพื่อความเหมาะสมต่อการดำเนินธุรกิจ

ที่มา: cnbc
https://www.cnbc.com/2019/08/28/forever-21-reportedly-preparing-potential-bankruptcy-filing.html?__source=twitter%7Cmain


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line