วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ไต้หวันเตือนประชาชนงดเดินทางไปฮ่องกงและจีน หลังนักธุรกิจโดนกุมตัว

by Anirut.j, 13 กันยายน 2562

ทางการไต้หวันออกโรงเตือนประชาชนให้งดเดินทางไปฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่ หลังพบสถานการณ์ไม่ปลอดภัยเมื่อนักธุรกิจชาวไต้หวันถูกจับตัวขณะที่เดินดูการประท้วงของผู้ชุมนุมในฮ่องกง

Lee Meng-chu นักธุรกิจวัย 43 ปี เดินทางจากฮ่องกงข้ามไปยังเมืองเซิ่นเจิ่นในจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา และพบว่าได้หายตัวไป โดย Chen Ya-lin ซึ่งเป็นเพื่อนของ Lee Meng-chu จึงเข้าแจ้งความหลังจากทั้งคู่มีการนัดหมายพบเจอกันที่สนามบินในกรุงจาการ์ตา ถัดมา 2 วัน โดยเจ้าตัวบอกอีกว่าเพื่อนของเขาได้ชุมนุมฮ่องกง ก่อนที่จะเดินทางข้ามประเทศ

ด้านโฆษกสำนักงานกิจการไต้หวันของจีนออกมายืนยันว่า Lee Meng-chu ถูกนำตัวไปสอบสวนเรื่อง “การทำกิจกรรมทางอาญาที่เป็นต่อความมั่นคงของจีน” แต่ยังไม่ให้รายละเอียดว่าเขาจะถูกตั้งข้อหาอะไรบ้าง

นอกจากนี้ Hsueh Cheng-yi โฆษกพรรค Democratic Progressive Party (DPP) กล่าวว่า การถูกคุมขังนำไปสู่ความกลัวของประชาชนชาวไต้หวันในการเดินทางไปยังฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่ โดยสถานการณ์ทั้งสองประเทศมีความรุนแรง และควรลดการเดินทางลง

“หากคุณต้องเดินทางเข้าไปในพื้นที่ คุณต้องให้ความใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัยของคุณเอง และควรแจ้งให้เพื่อน หรือญาติพี่น้องให้รู้ว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน” Hsueh Cheng-yi กล่าว

ที่มา: cnn


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line