Forever 21 หมดยุครุ่งเรืองเตรียมปิดสาขาทั้งหมดในญี่ปุ่นปลายเดือนตุลาคมนี้
by Anirut.j, 26 กันยายน 2562
Forever 21 ร้านค้าปลีกแฟชั่นเตรียมปิด 14 สาขาในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงร้านค้าออนไลน์ภายในปลายเดือนตุลาคมนี้ หลังสถานการณ์การแข่งขันของร้านค้าออนไลน์ที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น
Forever 21 ไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายได้ว่าทำไมถึงต้องถอนธุรกิจออกจากตลาดในญี่ปุ่นอย่างกะทันหัน โดยในกลางเดือนสิงหาคมก่อนหน้านี้ สื่อสหรัฐฯ ได้มีการรายงานว่าบริษัทเตรียมยื่นพิจารณาเพื่อขอล้มละลายในบทที่ 11 โดยผลกระทบที่ตามมาหลังจากปิดสาขา คือจะทำให้พนักงานต้องตกงานทันที 700 คน
อย่างไรก็ตาม มีการวิเคราะห์กันว่าสาเหตุที่ทำให้ Forever 21 ต้องตัดสินใจปิดสาขาในญี่ปุ่นมาจากการที่บริษัทประสบปัญหาทางการเงิน ตลอดจนการแข่งขันในตลาดที่เป็นไปอย่างดุเดือด
ทั้งนี้ Forever 21 เปิดสาขาแรกในญี่ปุ่นบริเวณย่านฮาราจุกุ, กรุงโตเกียว เมื่อปี 2009 และได้ขยายร้านค้าไปสู่เมืองอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โยโกฮาม่า, โอซาก้า รวมถึงเมืองหลักอื่นๆ
ที่มา: japantimes, nhk
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
Mostview
Karun แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท
ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า
Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน
เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ
Hitachi ฝึกพนักงาน 50,000 คน ใช้ AI พัฒนาสินค้า-บริการรองรับธุรกิจใหม่
Hitachi มีแผนที่จะฝึกอบรมพนักงานจำนวน 50,000 คน ภายในปี 2027 เพื่อพัฒนาบริการใหม่ ๆ โดยใช้เทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน
พาณิชย์จัดใหญ่ THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 เสริมแกร่ง SME สร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์
กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ สสว. และหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 แก้ปัญหาให้ SME สร้างอาชีพให้กับผู้ว่างงานด้วยแฟรนไชส์ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท
คาดช่วงฟุตบอลยูโร 2024 มีเงินสะพัด 87,620 ล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ซื้ออาหาร-เครื่องดื่ม
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำการสำรวจพฤติกรรมและการใช้จ่ายของคนไทยในช่วงมหกรรมฟุตบอลยูโร 2024 คาดการณ์มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจ 87,620 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% เมื่อเทียบกับการแข่งขันคราวก่อน