วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ระวัง! คนไทยในญี่ปุ่นหลอกคนไทยด้วยกันเอง โม้ออกวีซ่าทำงานให้ แลกเงิน 150,000 บาท

by Anirut.j, 7 ตุลาคม 2562

ล่ามญี่ปุ่นชาวไทย เตือน! คนไทยในญี่ปุ่นหลอกลวงคนไทยด้วยกันเอง โกหกว่าออกวีซ่าทำงานให้ได้ แลกกับเงินแสนห้า ย้ำ วีซ่าต้องผ่านสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเท่านั้น

วันที่ 6 ต.ค.62 ผู้ใช้ Facebook ชื่อ "ธนากร ใจสุขสกุลดี" ล่ามญี่ปุ่นชาวไทย โพสต์ข้อความประกาศเตือนคนไทยที่ต้องการไปทำงานในประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า มีคนไทยในญี่ปุ่นหลอกลวงคนไทยด้วยกันเอง โดยอาศัยการที่อยู่ญี่ปุ่นมานาน สร้างภาพว่ารู้จักบริษัทงานต่างๆ ใช้ใบผ่านงานภาษาญี่ปุ่นและบัตรพนักงานโรงงานเก่าๆ โพสต์หลอกลวงว่าสามารถออกวีซ่าทำงานให้ได้ โดยมีค่าใช้จ่ายในการเป็นเงินราว 150,000 บาท

นอกจากนี้ ล่ามคนดังกล่าวยังบอกด้วยว่า สำหรับวีซ่าทำงานจะต้องผ่านสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเท่านั้น ไม่มีใครทำวีซ่าให้ใครได้โดยตรง ถ้าสงสัยเรื่องวีซ่าทำงานในญี่ปุ่นให้โทรศัพท์สอบถามสถานทูตญี่ปุ่นประจำกรุงเทพฯ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้รายละอียด

โดยโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

“ยุคสมัยแห่งการหลอกลวง หากินด้วยการทำร้ายคนไทยด้วยกัน หลอกลวงเอาเงินเขามาคนละแสนห้า สุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้เหมือนที่สัญญาเอาไว้หรอก พอเขาขอเงินคืนก็บ่ายเบี่ยงโน่นนั่น แถไปเรื่อยๆ ตามสไตล์คนชั่วนั่นแหละ โกหกหลอกลวง ทำลายความหวังของคนอื่น ชีวิตมีความสุขดีไหมพี่

ป้าคนนี้ผมได้ยินชื่อเสียงมานานล่ะ หลอกลวงคนไทยมาหลายสิบคนแล้ว อาศัยว่าอยู่ญี่ปุ่นนาน สร้างภาพทำเป็นว่ารู้จักบริษัท รู้จักโรงงานโน่นนั่นนี่ใช้ใบผ่านงานภาษาญี่ปุ่นเก่าเอย บัตรพนักงานโรงงานเก่าๆ เอย เที่ยวโพสต์หลอกลวงคนไทย

ผมเคยเตือนแล้วว่า ที่เขาเอาเอกสารให้กรอกนั่นนะมันแค่ใบประวัติส่วนตัวเห็นเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้วอย่ามโนไปเองว่ามันจะถูกต้องตามกฎหมาย นั่นมันไม่ใช่สัญญาการจ้างงานอะไรหรอกครับ แค่กระดาษใบเดียวมีขายตามเซเว่นเยอะแยะ วีซ่าทำงานจะต้องผ่านสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเสมอ ไม่มีใครทำวีซ่าให้ใครได้โดยตรงหรอกนะครับ ผมเคยเตือนแล้วเตือนอีกแต่ก็ยังมีคนตกเป็นเหยื่อ คนอยากมาก็อยากมาจนลืมคิดพิจารณาถึงความเป็นจริงและไม่รู้ข้อกฎหมายการจ้างงานของญี่ปุ่นอะไรกันเลย

แต่อย่างว่าแหละครับ คนชั่วมันจะหลอก พวกนี้ร้ายมาก แผนการลึกล้ำคนไทยธรรมดาไม่มีทางทันเล่ห์เหลี่ยมคนพวกนี้หรอกครับ เข้าไปดูโปรไฟล์สิ !! สร้างภาพสุดๆ ไปวัดทำบุญโน่นนั่นนี่ ผมล่ะกลั๊วกลัว พวกโปรไฟล์สวยๆ ในเฟซบุ๊กนิ !! คนไทยที่เมืองไทยเองก็นะ เมื่อไหร่จะเลิกเชื่อคนง่ายๆ กันเสียที บอกกี่ครั้งแล้วว่า ถ้าสงสัยเรื่องวีซ่าทำงานในญี่ปุ่นให้โทรศัพท์สอบถามสถานทูตญี่ปุ่นประจำกรุงเทพจะดีที่สุด เขามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำตอบอยู่แล้ว

เอ้อ !! เหนื่อยใจกับคนไทยจัง เตือนก็ไม่ค่อยจะเชื่อผมเท่าไหร่หรอก ทุกคนนั่นแหละพอเรื่องมาถึงผมก็มักจะจ่ายเงินไปแล้ว ถูกหลอกแล้ว เมื่อไหร่แผ่นดินจะสูบคนชั่วพวกนี้ลงนรกให้หมดซะทีนะโอ้ยยย เหนื่อยใจและเบื่อหน่ายเหลือเกินต่อไปนี้นะถ้าได้ยินคนไทยในญี่ปุ่นพูดอะไรให้เอา 5 หารก่อนเสมอ หรือให้คิดไว้ก่อนเลยว่า โกหก ตอแหล เลิกโลกสวยงามกันเสียทีเถอะ!!”


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line