วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

งาน Mingalar Smart SME Thai ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย

by Smart SME, 27 ตุลาคม 2562

พิธีเปิดงาน Mingalar Smart SME Thai โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.ธนวุฒิ นัยโกวิท ทูตพาณิชย์ไทยประจำกรุงย่างกุ้งประเทศเมียนมาร์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคุณวิมลเกศณ์ ผู้อำนวยการฝ่าย SME Solution, ผู้อำนวยการ GMP Mall, หัวหน้าผู้แทนธนาคารกรุงศรีประจำประเทศเมียนมาร์ และนายกสมาคมนักธุรกิจเมียนมาร์-ไทย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนักธุรกิจชาวเมียนมาร์ และประชาชนทั่วไป หลังจากผ่านมา 2 วันผู้ประกอบการไทยได้ร่วมแมชชิ่งกับนักธุรกิจเมียนมาร์จำนวนมากมาย และสินค้าที่นำเข้ามาในงานก็ขายดีมาก สินค้าบางรายการจำหน่ายเกือบหมดแล้ว


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line