วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

พ่อแม่เตรียมที่อุดหู-ขนม แจกผู้โดยสารคนอื่นบนเครื่อง กลัวลูกร้องไห้รบกวน!!

by Smart SME, 28 ตุลาคม 2562

แก้ปัญหาอย่างน่ารัก! ครอบครัวพาลูกน้อยวัย 2 เดือนกลับประเทศไทย แต่กลัวทารกร้องไห้สร้างความรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น เตรียมที่อุดหูและขนม ใส่ซองฝากลูกเรือแจกผู้โดยสารบนเครื่องบิน

วันที่ 27 ต.ค.62 โลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวน่าประทับใจ จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nutthon Limmontree” ซึ่งได้บอกเล่าถึงครอบครัวหนึ่งที่ได้ขึ้นเครื่องบิน โดยพาลูกน้อยวัย 2 เดือนกลับประเทศไทย แต่กลัวว่าทารกอาจร้องไห้สร้างความรบกวนต่อผู้โดยสารท่านอื่น จึงเตรียมที่อุดหูและขนม บรรจุใส่ซองฝากลูกเรือให้แจกผู้โดยสาร

พร้อมเขียนข้อความหน้าซองบอกกล่าวแทนลูกน้อยของตัวเอง ระบุว่ากำลังกลับไทยเพื่อไปอยู่กับครอบครัว ถ้าร้องไห้เสียงดังรบกวน ต้องขอโทษ โดยได้เตรียมที่อุดหูและขนมเล็กน้อย เพื่อเป็นการขอบคุณทุกคนที่เอ็นดู

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“นี่คือครอบครับตัวอย่างเลย ผู้โดยสารเดินทางขึ้นเครื่องพร้อมทารกชื่อน้องกวิน แต่ผู้โดยสารเกรงว่าหากน้องร้องไห้อาจส่งเสียงรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น เลยนำ ear plug ใส่ซองพร้อมข้อความและขนมเตรียมไว้ 12 อัน ฝากลูกเรือไว้แจกผู้โดยสารรอบข้างเผื่อน้องร้องไห้ ... เราเคยพูดกับเพื่อนๆ เราเสมอว่า จะเป็นพ่อแม่คนคือต้องพร้อม ไม่ใช่แค่พร้อมแค่การเงิน เวลา ความทุ่มเท แต่ต้องพร้อมที่จะเลี้ยงลูกให้โตมาแบบมีคุณภาพได้ แล้วครอบครัวนี้ก็น่ารักมาก มารยาทงามมาก คือแค่จากที่เห็นแทบจะใช้คำว่า foresee ได้เลยว่าลูกจะโตมาเป็นคนแบบไหน”

 

 

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก ระบุว่าผู้ปกครองของเด็กมีความเคารพต่อผู้โดยสารท่านอื่นบนเครื่องบิน และมีการวางแผนแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line