วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Facebook เปิดตัวโลโก้ใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ขององค์กร

by Phongsak, 5 พฤศจิกายน 2562

เพื่อสร้างการรับรู้ว่าแบรนด์ของ Facebook ไม่ได้มีเพียงแค่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเท่านั้น แอปฯ อย่าง Whatsapp และ Instagram ก็เป็นของ Facebook เช่นกัน นี่คือการจัดระเบียบการรับรู้เรื่องของแบรนด์ของบริษัท และรองรับสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

Facebook Inc. ได้ทำการประกาศโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการของบริษัท เพื่อแยกให้เห็นความแตกต่างระหว่าง โลโก้ของบริษัทแม่ออกจากโลโก้ของแอปฯ และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยโลโก้ของบริษัทจะเป็นคำว่า FACEBOOK โดยใช้ตัวอักษรเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด มีหลายสีซึ่งเข้าใจได้ว่าสีน้ำเงินเป็นสีสำหรับ Facebook, สีเขียวสำหรับ WhatsApp และสีม่วง, สีแดงและสีส้มสำหรับ Instagram

ส่วนสำคัญที่ Facebook ต้องออกมาทำเรื่องนี้ก็คือ ผลจากการสำรวจผู้บริโภคพบว่ามีคนอเมริกันเพียง 29% เท่านั้นที่รู้ว่า Instagram และ WhatsApp มี Facebook Inc. เป็นเจ้าของ ก็ถึงเวลาแล้วที่ผู้คนควรจะรับรู้ว่าบริษัทมีสินค้าอะไรบ้าง บริษัทวางแผนที่จะใช้โลโก้ใหม่บนผลิตภัณฑ์และสื่อการตลาดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line