วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

Coca-Cola เลือกใช้ขวดพลาสติกมากกว่าเปลี่ยนเป็นกระป๋องอลูมิเนียม

by Phongsak, 7 พฤศจิกายน 2562

Coca-Cola มุ่งมั่นที่จะรวบรวมและทำการรีไซเคิลขวดพลาสติก แทนที่จะเปลี่ยนเป็นกระป๋องอลูมิเนียมอย่างที่เป็นกระแส เพราะเชื่อมั่นว่าการเลือกใช้พลาสติกลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าการรีไซเคิลอลูมิเนียม

ช่วงนี้กระแสของการเลือกใช้กระป๋องอลูมิเนียมทดแทนการใช้ขวดพลาสติก กำลังมาแรงทำให้ PepsiCo, Nestle และ Coca-Cola เริ่มใช้อะลูมิเนียมสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำดื่มพร้อมกัน เพื่อตอบสนองต่อการลดการทำลายล้างมหาสมุทรของโลกด้วยขยะพลาสติก

แต่การเปิดตัวเครื่องดื่มน้ำอัดลมของ Coca-Cola ในสหรัฐอเมริกา ยังมีการใช้ขวดพลาสติก ไม่ได้มีการเปลี่ยนเป็นแบบกระป๋องทั้งหมด เรื่องนี้ก็เป็นการยืนยันได้ว่าบริษัทไม่ได้พยายามปรับเปลี่ยนกลยุทธ์จากพลาสติกเป็นอลูมิเนียม แต่เน้นไปที่การเก็บสะสมพลาสติกเพื่อทำการรีไซเคิลมากกว่า โดย Coca-Cola ให้คำมั่นสัญญาว่าจะรวบรวมและทำการรีไซเคิลขวดที่ขายไปทั่วโลกในปี 2030

บริษัทใช้วิธีการที่แตกต่างกันทั่วโลกในการเก็บขวด ในบางประเทศจะใช้รูปแบบการคืนเงินมัดจำที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถส่งคืนขวดเพื่อแลกกับสิ่งจูงใจ เช่นเงินสดบัตรกำนัลหรือคะแนนสะสม นอกจากนี้ยังมีทำงานร่วมกับเอกชนที่จ้างเป็นตัวแทนในการเก็บรวบรวมขวดที่ใช้แล้ว

ขวด PET (polyethylene terephthalate) ที่ถูกนำมารีไซเคิลจะมีปริมาณการปล่อยคาร์บอนต่ำกว่ากระป๋องอลูมิเนียมและขวดแก้วที่นำกลับมาใช้ใหม่ ดังนั้นการรวบรวมและนำขวดกลับมาใช้ใหม่เป็นคำตอบที่ดีกว่าการเปลี่ยนมาใช้แบบกระป๋อง

อย่างไรก็ตามกลุ่มกรีนพีซจัดอันดับให้ Coca-Cola เป็นผู้ผลิตขยะพลาสติกรายใหญ่ที่สุดของโลกเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว แต่ซีอีโอของโค้กกล่าวว่านี่เป็นเพียงภาพสะท้อนให้เห็นว่าเราคือ "แบรนด์ที่ใหญ่ที่สุด"

อ้างอิง:


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line