วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

Huawei ยังคงความร้อนแรงในบ้านเกิด แต่การไม่มีแอปฯ ของ Google ส่งผลต่อยอดขายต่างประเทศ

by Phongsak, 15 พฤศจิกายน 2562

ยอดขายสมาร์ทโฟนของ Huawei ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ส่วนตลาดในต่างประเทศอาจจะต้องทำการบ้านหนักขึ้น หากต้องการจะแซงหน้าซัมซุงในฐานะผู้ขายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด Canalys และ IDC เน้นย้ำว่าสมาร์ทโฟนของ Huawei ถูกบังคับให้มุ่งเน้นการขายในประเทศเท่านั้น ยอดขายที่พุ่งขึ้นส่วนใหญ่เป็นยอดที่เกิดในประเทศจีน โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 60% แต่ตลาดโดยรวมดูเหมือนจะหดตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับยอดขายสมาร์ทโฟนของ Huawei นอกประเทศลดลง 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว และลดลง 12% ถึง 17% จากการจัดส่งไปต่างประเทศในไตรมาสที่สอง

การแบนของสหรัฐฯ ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายทั่วโลกของ Huawei โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากอุปกรณ์ใหม่ไม่สามารถเข้าถึงบริการของ Google ได้

ล่าสุดการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่น Mate 30 ในปลายเดือนกันยายน อุปกรณ์ดังกล่าวไม่สามารถเข้าถึง Google Play หรือแอปฯ ยอดนิยมมากมาย นั่นเป็นปัญหาสำหรับตลาดต่างประเทศที่ทำให้ผู้ให้บริการและผู้ค้าปลีกจำนวนมาก ลังเลที่จะสต็อกผลิตภัณฑ์ของ Huawei เพราะพวกเขาไม่แน่ใจว่าหัวเว่ยจะจัดการกับการขาดบริการของ Google ได้อย่างไร

อ้างอิง:


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line