วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

สร้างประสบการณ์ใหม่ เติม passion ให้ธุรกิจอาหาร ที่งาน Makro HoReCa มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14

by Smart SME, 21 พฤศจิกายน 2562

อย่างที่รู้กันดีว่าธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม เป็นหนึ่งประเภทธุรกิจอันดับต้นๆ ที่คนสนใจเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง นั่นเพราะธุรกิจอาหารเป็นเทรนด์เด่นของโลกที่มีอนาคตสดใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านเราที่เป็นเมืองเกษตรกรรม จึงมีข้อได้เปรียบทางด้านราคาค่าวัตถุดิบ การขนส่ง ฯลฯ ทั้งปัจจุบันคนไทยเองก็นิยมออกไปกินข้าวกันมากขึ้น บวกกับนักท่องเที่ยวต่างชาติก็นิยมมาเที่ยวในไทยสูง ทำให้รูปแบบการทำธุรกิจอาหารยุคนี้มุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า (Customer Experience) ทั้งด้านการปรุงอาหาร ไลฟ์สไตล์ หรือการผสมผสานประสบการณ์ต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน

สำหรับศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่อยู่คู่ครัวธุรกิจอาหารคนไทยมานาน ก็คงเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจากแม็คโคร ซึ่งแม็คโครพร้อมตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านค้าส่งอาหารและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า ด้วยจุดแข็งเหล่านี้ จึงได้จัดงาน ‘แม็คโคร โฮเรก้า มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์’ โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 ในปีนี้

ความน่าสนใจของงานนี้อยู่ที่การยกขบวนบูธและกิจกรรมมากมาย มาช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและธุรกิจ พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีล้ำๆ ให้ SMEs ทำธุรกิจอาหารยุค 4.0 ได้อย่างมั่นใจ ไปกับโซนต่างๆ ดังนี้

แม็คโคร พาวิลเลี่ยน นำเสนอไอเดียภายใต้แนวคิด ‘The Culinary Passion’ มุ่งเน้นประโยชน์ในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อนำไปต่อยอดให้ธุรกิจอาหารประสบความสำเร็จ ภายในพาวิลเลี่ยนมีกิจกรรมมากมาย อาทิ

1. MHA (Makro HoReCa Acadamy) พื้นที่ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ คอยให้ความรู้การบริหารจัดการ แบ่งเป็นโซนสัมมนา โซนที่ปรึกษา

2. The Passion Restaurant ลุ่มหลงไปกับอาหารที่รังสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพหลากมิติ ด้วยการสร้างมูลค่าสูงสุดจากทุกสัดส่วนของวัตถุดิบ, การทำอาหารจากผลไม้, อัพเดทนวัตกรรมใหม่ๆ จากทั่วโลก สำหรับนำไปใช้ปรับปรุงร้าน และ Food Stylist การตกแต่งเมนูอาหารให้ดึงดูดใจ เพิ่มความรู้สึกอร่อย

3. The Passion Homestay เรียนรู้วิถีการกินดื่มของคนท้องถิ่นด้วยความเข้าใจ ด้วยการสร้างไอเดียอาหารจากผักพื้นบ้าน วัตถุดิบท้องถิ่น รวมถึงการใช้ภาชนะจากธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการสัมผัสรสชาติอาหาร Local Food อย่างแท้จริง

4. The Passion Hidden Bar การสาธิตและเวิร์คช้อปการทำเครื่องดื่มค็อกเทล, ม็อคเทล สำหรับต่อยอดธุรกิจ หมุนเวียนเรียนฟรี ตลอดทั้งวัน

5. The Passion Bakery & Café การสาธิตและโชว์เคสเกี่ยวกับเมนูเบเกอรี่ กาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ เมนูพิเศษที่คิดค้นเพื่อสร้างเอกลักษณ์

6. Cooking Studio by Makro และ Workshop สอนโดยเชฟมืออาชีพ

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันทำอาหารระดับประเทศ ชิงถ้วยประทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ Makro HoReCa Challenge และรับรองการแข่งขันโดยสมาคมเชฟโลก World Association of Chef Societies (WACS) และโซนร้านอาหารสตรีทฟู้ด ที่สุดแห่งการรวบรวมร้านดัง จากโครงการ GSB Street Food และร้านอาหารยอดฮิตที่ว่าอร่อยเด็ด

พร้อมความพิเศษจากผู้ร่วมออกบูธอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของแม็คโคร ธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า-บริการด้านอาหาร สถาบันการศึกษาด้านอาหารและโรงแรม สถาบันการเงิน พร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน 21 – 24 พฤศจิกายน 2562 ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพ็คเมืองทองธานี


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line