วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ลาอีกราย! นิตยสารสุดสัปดาห์ ปิดฉาก 36 ปี โบกมือลาแผงหนังสือเดินหน้าสู่ออนไลน์

by Anirut.j, 9 ธันวาคม 2562

หากย้อนกลับไปเมื่อ 10-20 ปีก่อน ถือว่าเป็นยุครุ่งเรืองของสื่อสิ่งพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, หนังสือต่าง ๆ ที่วางขายตามแผงหนังสือกันอย่างมากมายให้กับผู้บริโภคได้เลือกซื้อ

แต่ปัจจุบันแผงขายหนังสือที่ว่ามานั้น แทบหาได้ยากมาในตอนนี้ เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่หันไปค้นหาข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์กันมากขึ้น ดังนั้น ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจึงส่งผลกระทบอย่างมากต่อสื่อสิ่งพิมพ์ในการดำเนินธุรกิจให้อยู่รอดหากยังไม่มีการปรับตัว

ที่ผ่านมา เราจะเห็นหนังสือพิมพ์, นิตยสาร ที่คุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีต้องปิดตัวลง โบกลาแผงหนังสือ หรือไม่ก็ลดจำนวนการผลิต, ความถี่ในการวางขายลง ตลอดจนการเดินหน้าเข้าสู่ออนไลน์อย่างจริงจัง เพื่อประคองให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าไปต่อได้

ล่าสุด ถึงเวลาของนิตยสารสุดสัปดาห์ที่ต้องลาแผงหนังสือไปอีกราย โดยมีการแจ้งผ่านบทบรรณาธิการของนิตยสารสุดสัปดาห์ฉบับที่ 858 ประจำเดือนธันวาคม 2562 ว่า นิตยสารเล่มนี้จะเป็นฉบับสุดท้ายที่มีการตีพิมพ์ ซึ่งหลังจากนั้นจะย้ายการผลิตสื่อทั้งหมดไปไว้ในช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์ และยูทูป เป็นการปิดฉากระยะเวลา 36 ปีที่โลดเล่นอยู่บนแผงหนังสือ

ทั้งนี้ นิตยสารสุดสัปดาห์ เริ่มต้นชื่อแรก คือแพรวสุดสัปดาห์ ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อในภายหลังเป็นนิตยสารสุดสัปดาห์ โดยเดิมทีวางจำหน่ายแบบรายสัปดาห์ และเปลี่ยนมาเป็นรายเดือนในช่วงหลัง

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line