วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Suning ยักษ์ค้าปลีกจีน เตรียมเปิดเพิ่ม 10,000 สาขา พร้อมสร้างงาน 8,000 ตำแหน่งในปี 63

by Smart SME, 20 ธันวาคม 2562

Suning Holdings Group กลุ่มธุรกิจพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดเผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2563 โดยจาง จินตง ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ประกาศว่า ในวาระครบรอบ 30 ปี บริษัทเตรียมเปิดร้านค้าปลีกใหม่กว่า 10,000 สาขา พร้อมสร้างงาน 8,000 ตำแหน่ง ตลอดจนลงทุนอย่างน้อย 4 หมื่นล้านหยวน (ราว 5 พันล้านยูโร) ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและโลจิสติกส์

 

Suning Holdings Group ซึ่งติดสามอันดับแรกในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ด้วยรายได้ต่อปี 6.025 แสนล้านหยวน (ราว 7.7 หมื่นล้านยูโร) จะเดินหน้าลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานการค้าปลีกอัจฉริยะ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคยุคใหม่

 

“การยกระดับการบริโภค” ในจีนนั้น ได้รับการขับเคลื่อนโดยการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีความมั่งคั่งและมีความต้องการมากกว่าเดิม รวมถึงกำลังซื้อที่เพิ่มมากขึ้นใน “เมืองระดับล่าง” หรือเมืองที่มีขนาดเล็กและมีการพัฒนาน้อยกว่า ซึ่งมีประชากรครึ่งหนึ่งของทั้งหมดทั่วประเทศ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้แบรนด์จากทั่วโลกที่ต้องการรุกเข้าสู่ตลาดจีนมีโอกาสมากขึ้น

 

จาง จินตง ประธาน Suning Holdings Group กล่าวถึงการเพิ่มขึ้นของชนชั้นกลางในจีนว่า “ผู้ประกอบการจีนต้องพึ่งพาตลาดผู้บริโภคที่มีมูลค่าสูงถึง 40 ล้านล้าน ซึ่งดึงดูดผู้ประกอบการจากต่างประเทศด้วยเช่นกัน โอกาสมีเสมอสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ ผู้ประกอบการรายใดสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกระดับได้ดีกว่าก็จะประสบความสำเร็จในอนาคต”

 

 

ในขณะที่เศรษฐกิจจีนเปลี่ยนจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วไปสู่การพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูง Suning ก็จะวิวัฒนาการจากการขยายธุรกิจเชิงขนาดและปริมาณไปสู่การพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพเช่นกัน

Suning เปิดกว้างธุรกิจการค้าปลีกหลายช่องทางครบวงจร เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมและสังคมในวงกว้าง รวมร้านค้าออนไลน์-ออฟไลน์ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าและมอบบริการที่หลากหลายและมีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค

 

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 Suning ได้สร้างระบบนิเวศการค้าปลีกอัจฉริยะที่มีการค้าปลีกเป็นแกนหลักและมีอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น การเงินและอสังหาริมทรัพย์ โคจรอยู่รอบ ๆ นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานการค้าปลีก เช่น สินค้าโภคภัณฑ์ โกดังขนส่งสินค้าครบวงจร (รวมถึงโกดังที่ใช้หุ่นยนต์และโดรน) และเทคโนโลยี โดยมีเป้าหมายในการมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า

 

ในระหว่างการประกาศกลยุทธ์สำหรับปีหน้า จาง จินตง ได้เปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้บริษัทเปิด Retail Cloud Store มากกว่า 4,400 สาขาแล้ว โดยเป็นแฟรนไชส์ร้านค้าปลีกบนระบบคลาวด์สำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่ห่างไกลนอกเมืองใหญ่ของจีน นอกจากนี้ ในช่วงต้นปี 2562 Suning ได้เข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้า Wanda Department Store ทั้งหมด 37 สาขาทั่วประเทศ และเข้าซื้อหุ้น 80% ของ Carrefour China มูลค่า 620 ล้านยูโร เพื่อเสริมแกร่งการค้าปลีกออฟไลน์

 

Source : InfoQuest


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line