วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

Louis Vuitton เตรียมปิดสาขาในฮ่องกง หลังการชุมนุมประท้วงทำยอดตก แบกรับค่าเช่าไม่ไหว

by Anirut.j, 6 มกราคม 2563

Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูชั้นนำจากฝรั่งเศสที่มีอายุยาวนานกว่าศตวรรษ ประสบปัญหายอดขายตก รวมถึงต้องแบกภาระค่าเช่าในห้างสรรพสินค้า Times Square ของฮ่องกงเฉลี่ยเดือนละ 642,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จนในที่สุดต้องประกาศปิดสาขาที่ใหญ่ที่สุดแห่งนี้ในฮ่องกงลง

สำหรับสาขาของ Louis Vuitton ในห้างสรรพสินค้า Times Square มีพื้นที่กว่า 10,000 ตารางฟุต ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ Louis Vuitton ต้องประกาศปิดสาขาลงในครั้งนี้ เนื่องจากถูกบริษัท Wharf Real Estate Investment Corporation ผู้ดูแลห้างสรรพสินค้าปฏิเสธข้อเรียกร้องในการลดค่าเช่า จึงทำให้ไม่มีการพิจารณาต่ออายุออกไปแต่อย่างใด

แหล่งข่าวได้ให้สัมภาษณ์กับ South China Morning Post ว่า Times Square มีการเซ็นสัญญาทั้งหมดที่เป็นความลับ เราจึงไม่สามารถที่จะอยู่ในสถานะเปิดเผยข้อมูลได้

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการปิดตัวสาขาที่ใหญ่ที่สุดของ Louis Vuitton ในครั้งนี้มาจากจำนวนลูกค้าที่ลดลงจากสถานการณ์ความไม่สงบที่มีการชุมนุมกันในฮ่องกงซึ่งเป็นอุปสรรคต่อผู้มาเยือน และทำให้แบรนด์สินค้าดังรายหลายต้องทยอยปิดสาขาลงไปในที่สุด สอดคล้องกับการเปิดเผยตัวเลขค้าปลีกของทางการฮ่องในเดือนพฤศจิกายน 2019 พบว่าลดลง 23.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน

ขณะที่สินค้าหรูอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น จิวเวลรี่, นาฬิกา รวมถึงของขวัญที่มีมูลค่าสูงในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ต่างก็มียอดขายลดลง 46% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

ที่มา: South China Morning Post

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line