วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Event : DITP จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำเสริมผู้ประกอบการรายย่อยภาคเหนือ

by Smart SME, 29 มกราคม 2563

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ Tmall Global, Bigbasket.com, CloudCommerce และ JatujakmalLcom ลุยภาคเหนือจัดกิจกรรม "Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching" เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถขายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างครบวงจร ประเดิมที่จังหวัดอุตรดิตถ์และแพร่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าการจัดโครงการจับคู่เจรจาธุรกิจและส่งเสริมการขยายตลาดผ่านการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนหรือ Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยและขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคได้รับความรู้และมีโอกาสขยายธุรกิจสู่การค้าออนไลน์ระดับสากลซึ่งกรมฯ มองว่าสินค้าระดับท้องถิ่น (Local) สามารถส่งออกและเป็นที่รู้จักในระดับ Global ได้หากรู้ถึงความต้องการของตลาดโดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดออนไลน์ที่สามารถประมวลข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการซื้อเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว


ในปีงบประมาณ 2563 กรมฯ ได้สรรหาพันธมิตรที่มีความหลากหลายและมีศักยภาพในตลาดเป้าหมายโดยได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรหลักเจ้าของแพลตฟอร์มใหญ่จากหลายหลายประเทศในการเข้าร่วมให้คำปรึกษาและจับคู่เจรจาธุรกิจ ได้แก่ Tmall Global (ตลาดจีน), Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย), CloudCommerce (ตลาดอาเซียน / อเมริกา / ยุโรป), JatujakmalLcom (ตลาดทั่วโลก) และที่พิเศษไปกว่านั้นในปีนี้กรมได้พาแพลตฟอร์ม Thaitrade.com เว็บไซต์การค้าออนไลน์เพื่อการส่งออกอย่างเป็นทางการของไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะมามอบความรู้และจัดกิจกรรม Workshop ในหัวข้อเรียนรู้การขายออนไลน์ผ่าน Thaitrade.com อีกทั้งยังให้คำแนะนำเทคนิคการเขียนคำบรรยายสินค้าและการถ่ายภาพให้ดึงดูดใจลูกค้าออนไลน์ นายสมเด็จ กล่าว


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาและส่งเสริมการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดน "Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมสีหราช จังหวัดอุตรดิตถ์ และวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมแพร่นครา จังหวัดแพร่

สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สนใจลงทะเบียนและสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.pynx.net/ditp/

สอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-507-7858 หรือ 085-502-5391

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะมีการจัดต่อเนื่องในหลายจังหวัด ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Thaitrade.com หรือ www.facebook.com/ ThaitradeDotCom


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line