วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

BBC News เตรียมปลดพนักงาน 450 คน เพื่อประหยัดต้นทุน 3.2 พันล้านบาท

by Anirut.j, 30 มกราคม 2563

BBC News สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลกมีแผนที่จะปลดพนักงานราว 450 คน เพื่อเป็นไปตามแผนการลดต้นทุน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.2 พันล้านบาท) ภายในปี 2022

ตามรายงานเผยว่า ส่วนงานที่จะได้รับผลกระทบจากการปลดพนักงานในครั้งนี้จะอยู่ในส่วนของ BBC Two's Newsnight, BBC Radio 5 Live และ World Update ที่ให้บริการบน World Service

Fran Unsworth หัวหน้า BBC News กล่าวว่าเราต้องก้าวออกจากสื่อดั้งเดิมเดิม เช่น วิทยุ, โทรทัศน์ และมุ่งสู่ดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งพนักงานบางส่วนจะถูกถ่ายโอนไปตามแผนกงานดังกล่าว

ด้านสหภาพแรงงาน มองว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะทำให้พนักงานอยู่ในสภาวะกดดันมากขึ้น โดยปัจจุบัน BBC News มีพนักงานราว 6,000 คน ซึ่งพนักงาน 1,700 อยู่นอกสหราชอาณาจักร และคาดการณ์การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทเหลืองบประมาณ 480 ล้านปอนด์ต่อปี

ที่ผ่านมา BBC ต้องเผชิญกับพฤติกรรมการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ดังนั้นจึงจำเป็นต้องพัฒนา BBC News ในทศวรรษหน้าเพื่อประหยัดต้นทุนให้มีความยั่งยืน เพราะที่ผ่านมามีการใช้ทรัพยากรมากจนเกินไป และมีเงินทุนไม่เพียงพอที่จะมู่งไปสู่ดิจิทัล

ที่มา: BBC


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line