วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ไวรัสโคโรนา กระตุ้นให้มีการทำงานจากบ้านครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

by Phongsak, 3 กุมภาพันธ์ 2563

การระบาดของไวรัสโคโรนากำลังกระตุ้นธุรกิจทั่วโลกให้หันมาพิจารณาเรื่องการทำงานจากที่บ้านอย่างจริงจัง เพราะมันถูกเร่งให้กลายเป็นสิ่งจำเป็นในตอนนี้

ในขณะที่โรงงาน, ร้านค้า, โรงแรม และร้านอาหารต่างกันปิดให้บริการ ส่งผลให้เมืองใหญ่อย่างอู่ฮั่นกลายเป็นเมืองร้าง พบว่าในบ้านพักของพนักงานจำนวนหลายพันคนกำลังหาวิธีที่จะทำให้พวกเขาทำงานต่อได้ผ่านทางโลกเสมือน

จำนวนของคนที่ทำงานจากที่บ้านกำลังเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นคนในประเทศจีนที่ทำการลาพักร้อนในช่วงวันตรุษจีน แต่ไม่สามารถกลับเข้ามาทำงานได้เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ส่งผลให้ทุกคนที่ต้องทำงานจากบ้าน ต่างก็ต้องหาตัวช่วยให้ตนเองสามารถทำงานต่อไปได้ ซึ่งก็หนีไม่พ้นเรื่องของการแชทผ่านวิดีโอทางโทรศัพท์

นั่นหมายถึงผู้คนจำนวนมากพยายามที่จะจัดประชุมลูกค้า และทำการสนทนากลุ่มผ่านทางแอปพลิเคชันอย่าง WeChat Work และตัวอื่น ๆ ที่ทำงานในลักษณะคล้าย ๆ กัน มันเป็นการเร่งในเรื่องของบททดสอบเรื่องการทำงานจากที่บ้านครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

การทดลองครั้งนี้ไม่มีใครรู้ว่าจะต้องทำต่อไปเป็นระยะเวลานานเท่าไร แต่ถ้ายังคงยืดเยื้อต่อไปย่อมไม่เป็นผลดีกับธุรกิจที่ไม่เอื้อต่อการทำงานจากบ้าน อย่างโรงแรม, ร้านอาหาร และบรรดา Co-Working Space ต่าง ๆ แน่นอน

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line