วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

Estée Lauder ยอดการขายจากนักท่องเที่ยวหดตัวลง เหตุจากการงดเที่ยวบินป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส

by Phongsak, 7 กุมภาพันธ์ 2563

Esté Lauder ลดการคาดการณ์ของกำไรในไตรมาสแรกลง เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโนนาในประเทศจีน ส่งผลให้ยอดขายที่มาจากร้านค้าในสนามบินต่าง ๆ ทั่วโลกหดตัวลง โดยเฉพาะนักท่องเทียวชาวจีนที่เป็นส่วนสำคัญของการสร้างรายได้ของบริษัท

Estée Lauder เป็นธุรกิจเครื่องสำอางที่อาศัยการขายและสร้างกำไรจากการท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จากการที่สายการบินพากันยกเลิกเที่ยวบินทั้งในประเทศจีนและนอกประเทศ ทำให้ตลาดของการท่องเที่ยวโดยรวมลดลง

สนามบินต่าง ๆ ของโลกเป็นแหล่งดึงดูดการใช้เงินของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะนักท่องเที่ยวมักจะใช้สนามบินเป็นเป้าหมายสุดท้ายของการช้อปปิ้ง มันจึงกลายเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว และแน่นอนว่า Estée Lauder เองก็อาศัยการทำธุรกิจผ่านช่องทางนี้ คิดเป็นสัดส่วนของยอดขายประมาณ 18% และมีมูลค่ากว่า 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว (จากข้อมูลของปี 2018)

ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ซึ่งยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาของความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ในขณะนี้ ทำให้แบรนด์เครื่องสำอางอื่น อย่าง M.A.C., Clinique และ Bobbi Brown ได้รับผลกระทบในลักษณะเดียวกัน

อ้างอิง:


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line