วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ร้านกาแฟในอู่ฮั่น กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ลิ้มรสชาติที่คุ้นเคย

by Anirut.j, 17 กุมภาพันธ์ 2563

แม้ว่าเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ในประเทศจีนจะเป็นศูนย์กลางของโรคโควิด-19 จนต้องมีการปิดเมืองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไม่ให้ไปในวงกว้างมากนี้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของร้านกาแฟ “วากานดา” ท้อใจแต่อย่างใด และได้ตัดสินใจเปิดร้านให้บริการอีกครั้ง

เจ้าของธุรกิจ และพนักงานร้านกาแฟ “วากานดา” ซึ่งตั้งอยู่ในย่านอู่ฮั่น ออปติกส์ วัลเลย์ ของเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ได้เปิดร้านกลับมาให้บริการกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแพทย์แผนจีนแห่งมณฑลหู่เป่ย ซึ่งเป็นลูกค้าประจำได้ดื่มกาแฟรสชาติที่คุ้นเคย ขณะปฏิบัติภารกิจต้านไวรัส

ร้านกาแฟ “วากานดา” กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา พบว่าได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี โดยพนักงานกะเช้าจำนวน 4 คน ชงกาแฟได้วันละ 300 แก้ว ส่วนพนักงานกะบ่าย ชงกาแฟเฉลี่ยวันละ 200 แก้ว และเมื่อนับถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ร้านกาแฟแห่งนี้จัดส่งกาแฟเครื่องดื่มให้เจ้าหน้าที่ไปแล้ว 7,850 แก้ว

 

 

สำหรับกระบวนการทำเครื่องดื่มบาริสตาทางร้านจะปรับอุณหภูมิเครื่องสตีมนมอยู่ที่ 80 องศาเซลเซียส เพื่อรับประกันความร้อนของเครื่องดื่ม พร้อมทั้งยังใช้ปากกาเขียนข้อความให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการทำงานต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 เช่น “สู้ ๆ นะครับ” ขณะที่ลูกค้าที่ได้สั่งซื้อกาแฟจากทางร้านก็เขียนคำขอบคุณผ่านโซเชียลมีเดียของร้าน เช่น “หลังมีคำสั่งปิดเมือง คนที่ทำงานในโรงพยาบาลหาสั่งกาแฟมาส่งยากมาก ๆ ขอบคุณนะที่ยังยืนหยัดส่งให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ้งใจจัง”

 

 

สำหรับคำชมที่มีให้กับทางร้าน พนักงานในร้านกล่าวว่า “โลกนี้อาจจะไม่มีซูเปอร์ฮีโร่ แต่เราเชื่อว่าโลกนี้มีน้ำจิตน้ำใจของผู้คน น้ำใจของคนตัวเล็กๆ ที่ไหลมารวมกันจนเกิดเป็นสายธารของความห่วงใย“

อย่างไรก็ตาม ร้านกาแฟ “วากานดา” จะต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นหลังเปิดร้านแต่ตนจะให้ยังบริการต่อไปจนกว่าโรคระบาดจะสิ้นสุด ซึ่งชาวเน็ตจีนได้เห็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดการบริจาคของ และเงินมาเพื่อสนับสนุนร้านกาแฟเพื่อให้เปิดบริการต่อไป

ทั้งนี้ ทางร้านจึงตัดสินใจว่าหลังโรคระบาดยุติลงจะจัดตั้ง “กองทุนลาเต้อู่ฮั่น” ขึ้นมาเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่การแพทย์ในอู่ฮั่นโดยเฉพาะ และจะใส่รายชื่อทุกคนที่ร่วมบริจาคไว้ด้วย

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line