วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

น้ำใจคนไทย เจ้าของกิจการบูธ อาสาติดตั้งห้องให้ฟรี ช่วย รพ.ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

by Anirut.j, 18 มีนาคม 2563

เจ้าของกิจการให้เช่า-ออกแบบบูธ สุดใจดี อาสากั้น-ติดตั้งห้องให้ฟรี กับหน่วยงานหรือโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อให้คุณหมอและพยาบาลได้ดูเเลผู้ป่วยโควิด-19 อย่างใกล้ชิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ล่าสุดในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้คนในสังคมเริ่มวิตกกังวล อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางวิกฤติปัญหา ก็ได้มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เจ แอ็ด ให้เช่าบูธ ออกแบบบูธ” ซึ่งเป็นผู้ประกอบการออกแบบ-ให้เช่าบูธ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า อาสาจะไปติดตั้งห้องให้ฟรีกับหน่วยงานหรือโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อให้คุณหมอและพยาบาลได้ดูเเลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องไปกักตัวที่บ้าน

โดยโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

“วันนี้คงไม่มีใครหนีพ้นโรค โควิด-19 ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจและเรื่องของสุขภาพ ผมก็ได้รับผลกระทบจากโรคนี้เหมือนกัน ผมเป็นบริษัททำบูธให้เช่า ก็ได้รับผลกระทบจากการไม่มีงานผมเลยคิดว่าตอนนี้ ทางโรงพยาบาลและภาครัฐกำลังขาดห้องเพื่อที่จะรักษาและกักกันผู้ป่วย. ผมจะไปติดตั้งห้องให้ฟรีกับหน่วยงานหรือโรงพยาบาลของรัฐเพื่อให้คุณหมอและพยาบาลได้ดูเเลอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องไปกักตัวที่บ้านเพราะจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการติดโรคเพิ่มขึ้น

 

 

ผมช่วยเท่าที่กำลังผมจะช่วยได้ เพื่อเป็นการช่วย คนไทยด้วยกัน ผมไม่สนว่าใครจะชอบรัฐบาลหรือเกลียดรัฐบาลแต่ตอนนี้คนไทยด้วยกันต้องช่วยกัน ถ้าใครพอมีกำลังหรือความคิดดีๆช่วยกันได้ต้องช่วยกันเหมือนปี 54 ที่น้ำท่วม. เราทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน เราจะผ่านมันไปให้ได้ครับ (ผมฝากพี่ๆน้องๆเพื่อนๆช่วยแชร์ข้อความผม ให้กับผู้ที่มีอำนาจและหน่วยงานที่ต้องการจะใช้ได้รู้ด้วยครับ) ติดต่อผมได้ 08-9136-3330 ภูวดล ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับที่พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์ หวังว่าผมคงได้มีโอกาสได้ไปร่วมช่วยคนไทยด้วยกัน ทำให้ฟรีครับ เราจะหวังกับรัฐบาลหรือใครคงลำบากเพราะรัฐเองก้อคงยุ่ง ใครทำอะไรได้ทำเลย ต้องทำให้โรคนี้หยุดโดยเร็วไม่งั้นได้อดตายกันทั้งประเทศ ขอบคุณครับ

 

 

ผมคิดว่ายังมีคนไทยอีกหลายๆ ส่วนพร้อมจะช่วยกัน แต่ละคนมีความสามารถแต่ละด้าน ถ้าพวกเราช่วยกันมันจะผ่านไปได้ครับ
ห้องที่ผมทำ สามารถทำได้หลายเเบบ ตามขนาดพื้นที่ ที่ต้องการขอให้มีพื้นที่ ผมทำได้หมดครับ ฝากทางโรงพยาบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าจะทำติดต่อมาได้คับช่วยเต็มที่เท่าที่กำลังผมจะมี ขอบคุณครับ แอดไลน์มาก้อได้ครับ @jaddbooth หรือโทร 08-9136-3330 ขอบคุณครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่

ๆ ที่ช่วยกันแชร์ครับ ห้องที่ผมจะทำนั้น ถ้าเป็นไปได้น่าจะทำในส่วนของห้องกักกันโรคและแยกโรค ในส่วนของโรงพยาบาลตอนนี้ ที่ผมคิดว่าโซนกรุงเทพฯน่าจะเป็น red zone ส่วนของต่างจังหวัดมีติดต่อมาบ้างแต่ผมขอสงวนไว้ให้ที่กรุงเทพฯก่อนครับเพราะว่าของผมมีไม่เยอะ ขอบคุณครับ

มีกรมควบคุมโรคติดต่อมาแล้วครับเดี๋ยววันนี้ผมจะเข้าไปดูพื้นที่ว่าจะติดตั้งห้องกักกันโรคและแยกโรค ได้อย่างไรเดี๋ยวผมจะอัพเดทข่าวให้ทราบครับ. ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยแชร์ครับ ได้บุญร่วมกัน ขอบคุณครับ”

 

 


ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีส่งต่อบนโลกออนไลน์กว่า 6,000 แชร์ รวมทั้งมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความชื่นชมถึงน้ำใจของเจ้าของโพสต์กันเป็นจำนวนมาก

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line