วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

จากพ่อค้าตลาดนัด สู่เจ้าของมารุชา 500 สาขา

by Smart SME, 23 มีนาคม 2563

ชาไข่มุก เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มาแรงมาก จากผลสำรวจในการลงทุนแฟรนไชส์ ประเภทต่างๆ ทั้งหมด พบว่าชาไข่มุกได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 นั่นเพราะเป็นเครื่องดื่มที่ใช้เงินทุนไม่สูงมาก ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย สามารถทำขายได้หลายทำเลไม่จำกัด

 


คุณอภิสิทธ์ คงสิน เจ้าของแฟรนไชส์ มารุชา (MaruCha) เล่าว่า แบรนด์มารุชาก่อตั้งขึ้นเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ขณะนี้มีการเติบโตของแฟรนไชส์กว่า 500 สาขา โดยช่องก่อนหน้าได้ทำอาชีพหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ซูชิ จิ้มจุ่ม หรือแม้แต่ขายของตามตลาดนัด แต่ในช่วงธุรกิจประสบปัญหา มีลูกน้องต้องดูแลหลายคน เลยพยายามหาโอกาสสร้างธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเป็นอีกช่องทางการสร้างรายได้ จึงตัดสินใจนำประสบการณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดมาทุ่มให้กับธุรกิจเครื่องดื่ม เพราะมองแล้วว่ามีส่วนต่างด้านกำไรเยอะ จนกลายมาเป็นแบรนด์มารุชาในปัจจุบัน

จุดเด่นของแบรนด์คือเรื่องราคาขายปลีก 19 บาท มีรสชาติให้เลือกหลากหลายกว่า 30 สูตร ถือเป็นราคาที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มเข้าถึงง่าย บวกกับรูปแบบสไตล์ของร้านที่ดูน่าสนใจ มีเอกลักษณ์ มารุชาจึงเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดอย่างรวดเร็ว และส่วนหนึ่งมาจากรูปแบบการขายแฟรนไชส์ที่จะให้คำปรึกษากับลูกค้าในทุกๆ เรื่อง ด้วยความจริงใจ ไม่ปิดบังข้อมูล อย่างทำเลไหนขายยากก็จะบอกลูกค้าไปตรงๆ เพราะการใส่ใจความรู้สึกคู่ค้าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่น และความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

 

 

ทางด้านวัตถุดิบต่างๆ มารุชาจะผลิตเองทั้งหมด เพื่อผู้ซื้อแฟรนไชส์ไปมั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพมาตรฐาน ส่วนการส่งออกมีขยายสาขาไปแล้วในหลายประเทศ เช่น ลาว กัมพูชา เมียนมา โดยเฉพาะกัมพูชาที่ปีนี้ได้การตอบรับดีมาก ซึ่งทางแบรนด์มีไซส์ให้เลือกลงทุนหลากหลายตามขนาดทำเล และกำลังทุน เริ่มต้น 129,000 – 259,00 บาท พร้อมอุปกรณ์ครบครัน และการเทรนนิ่งเพื่อสามารถเปิดร้านได้ทันที แต่ในเบื้องต้นผู้สนใจต้องแชร์โลเคชันมาให้ทางแบรนด์วิเคราะห์ก่อน เพื่อการไม่ทับซ้อนพื้นที่ของแฟรนไชส์ซีด้วยกันเอง และเพื่อดูโอกาสความเป็นไปได้ของการลงทุน

 

 

แฟรนไชส์มารุชาสามารถนำไปต่อยอดได้ทั้งทำเป็นอาชีพหลัก และอาชีพเสริม เพราะมีระบบบริหารจัดการที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก อัตราการใช้เวลาคืนทุนเฉลี่ย 4-5 เดือน ที่สำคัญยังไม่เสียค่าธรรมเนียมรายปี, ไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย และกำไรต่อแก้วเกิน 50%

 

 

สำหรับใครที่อ่านเจอมาจาก Smart SME แล้วสนใจซื้อแฟรนไชส์ มารุชา ลดให้จากราคาปกติทันที 30,000 บาท (ก่อน 30 เมษายน 2563) 

http://maruchathailand.com

LINE ID: @marucha1


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line