วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

กรมท่าอากาศยาน แจ้ง 11 สนามบิน ปิดชั่วคราว

by Anirut.j, 3 เมษายน 2563

เช็กก่อนบิน! กรมท่าอากาศยานแจ้งเตือนประชาชน ตรวจสอบเส้นทางการบินก่อนเดินทาง หลังประกาศปิดชั่วคราวสนามบิน 11 แห่งทั่วประเทศ

วันที่ 2 เม.ย.62 นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) กล่าวเปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ที่ส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องกับประเทศไทย และประชาชนทุกสาขาอาชีพ รวมถึงธุรการบินด้วยนั้น จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบสายการบินบางสายการบินต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ตามประกาศการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

โดยปัจจุบัน กรมท่าอากาศยานได้รับแจ้งจากสายการบินขอหยุดให้บริการชั่วคราว ที่ท่าอากาศยานของกรมท่าอากาศยาน ได้แก่

1.ท่าอากาศยานน่านนคร
2.ท่าอากาศยานเลย
3.ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด
4.ท่าอากาศยานนครพนม
5.ท่าอากาศยานบุรีรัมย์
6.ท่าอากาศยานแพร่
7.ท่าอากาศยานแม่สอด
8.ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน
9.ท่าอากาศยานระนอง
10.ท่าอากาศยานชุมพร
11.ท่าอากาศยานนราธิวาส (ได้ออกประกาศ NOTAM ปิดให้บริการ ตั้งแต่วันวันที่ 29 มีนาคม 2563 จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย)

ท่าอากาศยานหัวหิน ได้แจ้งหยุดให้บริการ เส้นทาง กัวลาลัมเปอร์ - หัวหิน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มีนาคม - 17 พฤษภาคม 2563 จากการประกาศปิดประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานยังคงเปิดให้บริการสำหรับเที่ยวบินฉุกเฉิน เที่ยวบินราชการ และเที่ยวบินขนส่งสินค้าอุปโภคและเวชภัณฑ์ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

ส่วนท่าอากาศยานที่สายการบินแจ้งบริการได้ตามปกติ แต่มีแจ้งลดจำนวนเที่ยวบิน ได้แก่

1.ท่าอากาศยานกระบี่
2.ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี
3.ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช
4.ท่าอากาศยานตรัง
5.ท่าอากาศยานอุดรธานี
6.ท่าอากาศยานอุบลราชธานี
7.ท่าอากาศยานขอนแก่น
8.ท่าอากาศยานสกลนคร
9.ท่าอากาศยานลำปาง
10.ท่าอากาศยานพิษณุโลก
(ข้อมูล ณ วันที่ 2 เมษายน 2563)

สำหรับท่าอากาศยานที่ยังคงเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารตามปกตินั้น ทย. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยการตรวจคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก พร้อมให้ผู้โดยสารกรอกใบรายละเอียดการเดินทาง (ต.8) การจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ การกำหนดจุดยืนในขณะตรวจบัตรโดยสาร (Social distancing) แจ้งให้ผู้โดยสารทุกคนใส่หน้ากากอนามัยตลอดการใช้บริการ จัดจุดบริการเจล แอลกอฮอร์แก่ผู้โดยสาร ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เกี่ยวกับการป้องกันตนเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโวรัส โควิด-19

และได้เน้นย้ำพนักงานทำความสะอาดให้เพิ่มรอบการปฏิบัติงานให้มากขึ้น โดยได้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดเก้าอี้ ราวบันได รวมถึงอุปกรณ์การปฏิบัติงาน สุขภัณฑ์ และหลังจากหมดเที่ยวบินได้พ่นยาน้ำยาฆ่าเชื้อในบริเวณต่าง ๆที่มีการใช้งานของอาคารท่าอากาศยาน

ทั้งนี้ ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อผ่านการตรวจสอบตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข และขอให้ตรวจสอบตารางบินของสายการบินก่อนการเดินทางทุกครั้ง

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line