วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ก.คลัง แจง ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้อุทธรณ์ได้ทุกคน 19 เม.ย.นี้

by Anirut.j, 14 เมษายน 2563

ม็อบผู้ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” บุกกระทรวงการคลัง ร้องชี้แจงเหตุไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ด้านปลัด-โฆษกคลัง แจงพร้อมเปิดให้อุทธรณ์ได้ทุกคนในวันที่ 19 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ (14 เม.ย.63) ประชาชนจำนวนประมาณเกือบ 100 คน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงิน 5,000 บาท แต่ไม่ผ่านการพิจารณา ได้รวมตัวกัน บริเวณกระทรวงการคลัง เพื่อขอคำชี้แจงว่าทำไมถึงไม่ได้สิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงทำความเข้าใจว่า สำหรับผู้ลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท ที่ไม่ได้รับสิทธิ์นั้น เนื่องจากข้อมูลที่ลงทะเบียนไม่ถูกต้อง สามารถจะยื่นอุทธรณ์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนอุทธรณ์ผ่านออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลังแต่อย่างใด ซึ่งจะเปิดให้ทุกคนที่ได้รับ SMS ว่าไม่ได้สิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท สามารถอุทธรณ์ได้ทุกคน

 

 

“ระบบการคัดกรอง หรือ ระบบ AI เป็นส่วนหนึ่งของการคัดกรอง ไม่ได้ใช้ระบบ AI ทั้งหมดเต็มรูปแบบ เพียงเอาข้อมูลที่ลงทะเบียนไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลหน่วยงานต่างๆ เพื่อระบุตัวตน เช่น เมื่อไปตรวจสอบกับกระทรวงเกษตรและพบว่าเป็นเกษตรกรก็จะไม่ได้เงิน หรือ กรณีเป็นมัคคุเทศก์ คนขับแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก็จะตรวจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ามีการขึ้นทะเบียนกับระบบราชการไว้หรือไม่

นอกจากนี้กรณีพ่อแม่เป็นเกษตรกร ไปขึ้นทะเบียนเกษตรกรและใส่ชื่อลูกไว้ด้วยในฐานข้อมูลของกระทรวงเกษตรฯ กรณีนี้ก็จะไม่ได้รับสิทธิ์ ทั้งที่จริงๆ แล้วเขาไม่เคยเป็นเกษตรกรเลยแต่ขับแท็กซี่อยู่ ประเด็นปัญหาเหล่านี้ก็จะให้อุทธรณ์ หากพบว่ามีใบอนุญาตประกอบอาชีพจริงในปัจจุบันก็จะได้รับสิทธิ์” นายประสงค์ กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังจะเปิดให้อุทธรณ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 19 เม.ย. อย่างช้าไม่เกิน 22 เม.ย. เพราะอาจจะติดเรื่องการคัดกรองคน 27 ล้านคน โดยระบบจะมีแบบฟอร์มของแต่ละคนแต่ละอาชีพให้กรอกข้อมูลเพิ่มเติม ไม่เหมือนกับตอนที่ลงทะเบียนครั้งแรก และต้องตอบอธิบายตามที่ระบบสอบถาม หลังส่งคำร้องอุทธรณ์แล้ว ระบบจะพิจารณาให้เร็วที่สุดภายใน 7 วัน ถ้าใครได้รับสิทธิ์ระบบก็จะโอนเงิน 5,000 บาท ให้ทันที


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line