วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Disney งดจ่ายเงินเดือนพนักงานกว่า 100,000 คนของสวนสนุก

by Smart SME, 21 เมษายน 2563

Walt Disney ได้ระงับการจ่ายเงินเดือนให้พนักงานกว่า 100,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคณะนักแสดงของสวนสนุก เนื่องจากการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมบันเทิง

การพักงานพนักงานจำนวนมากครั้งนี้จะช่วยบริษัทฯ ประหยัดค่าใช้จ่ายราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.63 หมื่นล้านบาท) ต่อเดือน ด้านมอตลีย์ ฟูล (Motley Fool) บริษัทให้บริการด้านการเงินมัลติมีเดีย เผยผ่านเว็บไซต์แนสแด็ก (nasdaq.com) ว่าดิสนีย์ได้ใช้วงเงินสินเชื่อเพิ่มสภาพคล่อง (credit facilities) และเงินสดอีกประมาณ 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.52 แสนล้านบาท) ในการฟันฝ่าวิกฤตใหญ่นี้

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิง ได้ปิดดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต (Disneyland Resort) ในเมืองแอนะไฮม์ (Anaheim) รัฐแคลิฟอร์เนีย และวอลต์ ดิสนีย์เวิลด์ (Walt Disney World) ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนมีนาคม และต่อมาประกาศว่ารีสอร์ตสวนสนุกเหล่านั้นจะปิดทำการต่อไปอย่างไม่มีกำหนด

แถลงการณ์ของดิสนีย์ ระบุว่าการระบาดใหญ่กำลังส่ง “ผลกระทบเลวร้ายอันนำพาความทุกข์ร้อนและความสูญเสียเหลือประมาณมาสู่บริษัทฯ” และ “ทำให้พวกเราทุกคนจำเป็นต้องเสียสละ”

นอกจากนั้นหุ้นของดิสนีย์ปรับลดลงในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ (20 เม.ย.) หลังนักวิเคราะห์จากธนาคารยูบีเอส (UBS) และบริษัทหลักทรัพย์เครดิต สวิส (Credit Suisse) ปรับลดการคาดการณ์

จอห์น โฮดูลิก (John Hodulik) นักวิเคราะห์จากธนาคารยูบีเอส ระบุในเว็บไซต์เดดไลน์ (deadline.com) ว่า “ผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 จะก่อปัญหาเรื้อรังไปอีกหลายปี” และ “ส่วนตลาดสวนสนุกไม่น่าจะทำกำไรได้เท่าระดับก่อนหน้านี้ ต้องรอจนกว่าจะมีวัคซีนออกมาใช้อย่างกว้างขวาง”

อ้างอิง: สำนักข่าวซินหัว


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line