วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“กสิกรไทย” เพิ่มมาตรการ “พักเงินต้น-ดอกเบี้ย-ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 2%” ช่วยเหลือลูกค้า

by Anirut.j, 24 เมษายน 2563

ธนาคารกสิกรไทยออกมาตรการภายใต้โครงการ “รวมใจไม่ทิ้งกัน” เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่ม 27 เม.ย. นี้

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทำให้ภาคธุรกิจประสบปัญหา กระทบต่อรายได้ และความสามารถในการจ้างงาน ดังนั้น ธนาคารจึงพร้อมที่จะช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจของธนาคารอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ 2 มาตรการที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจสอดรับกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

มาตรการที่ 1 พักชำระเงินต้น และดอกเบี้ยนาน 6 เดือน สำหรับลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยจะพักชำระเงินต้น และดอกเบี้ยให้กับลูกค้าโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องแจ้งมาที่ธนาคาร ซึ่งจะมีลูกค้าได้รับสิทธิ์นี้ประมาณ 140,000 ราย (ตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ www.kasikornbank.com/checkingrescue)

นอกจากนี้ ยังมีวงเงินสินเชื่ออื่น ๆ ของลูกค้าที่มีสินเชื่อธุรกิจกับธนาคารจะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมโดยครอบคลุมถึงสินเชื่อบ้าน และสินเชื่อเงินด่วน ให้เข้ามาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ระยะเวลา 6 เดือน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในการชำระหนี้และเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย

มาตรการที่ 2 คือ การให้สินเชื่อใหม่เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง เนื่องจากตอนนี้อยู่ในช่วง shut down หลายธุรกิจจึงประสบปัญหาในการสร้างรายได้ หรือรายได้ที่ได้รับไม่เท่าเดิม จึงทำให้ลูกค้าไม่มีเงินหมุนเวียนในการใช้จ่าย หรือแม้กระทั่งเงินในการจ้างพนักงาน

ธนาคารจึงสนับสนุนการให้สินเชื่อใหม่เพื่อใช้เพิ่มสภาพคล่อง ประคับประคองให้อยู่รอดทั้งธุรกิจและพนักงาน โดยให้วงเงินสินเชื่อ 20% ของยอดสินเชื่อคงค้าง อัตราดอกเบี้ย 2% ระยะเวลา 2 ปี ฟรีดอกเบี้ยและไม่ต้องชำระเงินต้น ใน 6 เดือนแรก สำหรับลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารไม่เกิน 500 ล้านบาท ลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมมาตรการสามารถตรวจสอบสิทธิ์และสมัครได้ที่ www.kasikornbank.com/BOtSoftLoan ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2563 เป็นต้นไป


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line