วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

นายกฯ ชี้ เศรษฐกิจอาจได้รับผลกระทบยาว 9 เดือน ไม่โอเคภาพ ประชาชนรุมซื้อเบียร์

by Anirut.j, 5 พฤษภาคม 2563

นายกฯ ตำหนิ ประชาชนรุมซื้อเบียร์ ย้ำ ห้างร้านต้องจัดการให้ได้ ไม่งั้นเจอสั่งปิด ชี้ เศรษฐกิจอาจได้รับผลกระทบยาว 9 เดือน ย้ำ ติดเชื้อเหลือ 0 การ์ดก็ตกไม่ได้เด็ดขาด

วันที่ 5 พ.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระบุว่า จากมาตรการผ่อนปรนที่ผ่านมา 2 วันมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะในเรื่องของความร่วมมือจากภาคธุรกิจ เอกชนต่างๆ ในการผ่อนปรนมาตรการ รวมไปถึงความร่วมมือจากประชาชนในการสร้างรายได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากขณะนี้

ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะประชาชนผู้มีรายได้น้อย แต่ก็จำเป็นจะต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการดำเนินการเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ในด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพราะยังวางใจในเรื่องเหล่านี้ไม่ได้

“การรุมเพื่อแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผ่านมา ขอตำหนิ และได้สั่งการไปแล้วว่าจะต้องมีมาตรการที่ชัดเจนในการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล่านี้ว่าในแต่ละรายจะต้องมีปริมาณการจำกัดการซื้อว่าต้องเป็นเท่าไหร่ รวมทั้งจะต้องมีการเปิดตามเวลาที่กำหนด ไม่ให้มีเก็บภาพการแย่งชิงกันซื้ออย่างที่ปรากฏขึ้นมาอีก ร้านค้าต่างๆที่จำหน่ายสุราต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ออกไป ไม่เช่นนั้นก็จะต้องถูกปิด ไม่ให้ขายอีกต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เหลือแค่หลักเดียว หรือเหลือ 0 ก็การ์ดตกไม่ได้เด็ดขาด ขณะที่ขอความร่วมมือบรรดาผู้ประกอบการขนาดใหญ่ 20 ราย ซึ่งตอนนี้ก็ตอบมาครบแล้วว่ามีแผนการดำเนินการในการดูแลพนักงานลูกจ้างของพวกเขาอย่างไร แต่ในส่วนสำคัญอีกประการคือพวกเขาจะร่วมในการฟื้นฟูดูแลประชาชน เกษตรกร และกลุ่มอาชีพต่างๆ ในแต่ละจังหวัดด้วย ตามศักยภาพที่มีอยู่ในห่วงโซ่ต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่มีมาตรการเยียวยาไปแล้วจากหลายกระทรวงด้วยกัน ทั้งกระทรวงการคลัง แรงงาน มหาดไทย อุตสาหกรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยใช้เงินจาก พ.ร.ก.เงินกู้จำนวนหนึ่ง จากนี้ต้องการดูว่าสิ่งที่รัฐบาลได้อนุมัติไปแล้วมีปัญหาอะไรบ้าง การดูแลเยียวยาให้สามารถสอดคล้องกับเวลาและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าควรจะขยายอะไรอย่างไร ซึ่งต้องมีการเตรียมแผนไว้ล่วงหน้า ตรงนี้ได้รับข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ และชื่นชมหลายสมาคมที่พยายามดูแลแรงงานของตัวเองให้ดีที่สุด

“คาดการณ์ว่าสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจจะมีผลกระทบไปอีกนานพอสมควร อาจถึง 6 เดือน 9 เดือน ซึ่งต้องเตรียมมาตรการไว้รองรับในโอกาสต่อไป และขอเน้นย้ำในสิ่งที่เราค่อนข้างจะชินแล้ว คือการใช้ new normal วิถีชีวิตปกติแบบใหม่ คือให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ วิถีชีวิตทุกคนต้องเปลี่ยนแปลงไปหลังสถานการณ์โควิด-19 ฉะนั้นต้องมีการวางแผนอนาคตไว้ด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line