วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

กทม.คอนเฟิร์ม ตลาดนัดจตุจักร พร้อมเปิดให้บริการแล้ว เริ่ม 9-10 พ.ค.นี้

by Anirut.j, 8 พฤษภาคม 2563

ตลาดนัดจตุจักร เปิดให้บริการแล้วเสาร์-อาทิตย์นี้ กทม.เน้นย้ำ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกคน

วันที่ 7 พ.ค.63) นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเปิดทำการค้าภายในตลาดนัดจตุจักร ว่า สำนักงานตลาด กทม. ได้เปิดตลาดนัดจตุจักรให้ผู้ค้าทำการค้าตามปกติแล้วตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.63 โดยผู้ค้าตลาดต้นไม้ สามารถเปิดทำการวันอังคาร เวลา 12.00 - 18.00 น. วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 05.00-18.00 น.

สำหรับร้านค้าประเภทอื่น ๆ ที่จำหน่ายสินค้าในวันเสาร์และอาทิตย์ จะเริ่มเปิดตั้งแต่วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 9-10 พ.ค.63 ระหว่างเวลา 05.00-18.00 น. โดยจะไม่มีตลาดนัดกลางคืนและลานผู้ค้าเร่ในวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเคอฟิวส์ (การประกาศมาตรการห้ามออกนอกเคหสถาน : 22.00-04.00 น.)

ทั้งนี้ สำนักงานตลาด กทม.ได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covd-19 ในการเปิดให้บริการตลาดนัดเพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยของประชาชน อาทิ ขีดสีตีเส้นเพื่อกำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล (Physical Distancing) ภายในตลาดอย่างชัดเจน ตั้งจุดคัดกรองผู้มาใช้บริการทุกประตูทางเข้า-ออกของตลาด มีบริการแอลกอฮอล์ล้างมือและอ่างล้างมือ กำหนดให้ผู้ค้าและผู้ที่มาใช้บริการตลาดนัดต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน รวมทั้งตรวจสอบและทำความสะอาดห้องสุขาทุก 2 ชั่วโมง

สำหรับร้านค้าที่จำหน่ายอาหาร ได้ขอความร่วมมือผู้ค้าให้จัดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลภายในร้านอย่างเคร่งครัด โดยเน้นให้ซื้อกลับไปทานที่บ้านหรือที่อื่น หากร้านค้าใดมีที่นั่งรับประทานให้เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1.5 เมตร หรือมีฉากกั้นเพื่อความปลอดภัย ส่วนร้านค้าจำหน่ายประเภทอื่นๆ อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ขอความร่วมมือผู้ค้าให้เว้นระยะห่าง และกำหนดจำนวนบุคคลเข้าภายในร้าน อาทิ ร้านค้าขนาดเล็ก ให้เข้าครั้งละ 5 คน ร้านค้าขนาดใหญ่ เข้าครั้งละไม่เกิน 10 คน เป็นต้น รวมทั้งงดเว้นการจัดกิจกรรมที่มีการชุมนุมภายในตลาดนัด

ทั้งนี้ สำนักงานตลาด กทม.จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการและผู้มาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line