วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ กลับมาเปิดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการควบคุมโรค หลังจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในจีนลดลง

by Smart SME, 12 พฤษภาคม 2563

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งเป็นการเปิดให้บริการครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายเดือนม.ค. และยังเป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งแรกของโลกที่กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในจีนลดลง

ผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการต่างประเทศ กล่าวว่า การกลับมาเปิดสวนสนุกครั้งนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน พยายามที่จะแสดงความเชื่อมั่นว่า จีนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปัจจุบัน เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ จะใช้มาตรการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส เช่น การจำกัดปริมาณการเข้าไปยังสวนสนุก การจองตั๋วล่วงหน้า ตลอดจนแนะนำให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยตามที่รัฐบาลจีนร้องขอ

ทั้งนี้ ก่อนที่สวนสนุกจะเปิดทำการในช่วง 9 โมงเช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวต่างยืนเว้นระยะห่างประมาณ 1 เมตร ตามเครื่องหมายที่ได้มีการติดไว้บนพื้น


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line