วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ถอนตัว! แจ๊ค หม่า ลาออกจากบอร์ด SoftBank หลังบริษัทขาดทุนหนักสุดในประวัติศาสตร์

by Anirut.j, 18 พฤษภาคม 2563

SoftBank Group Corp ประกาศแจ้งผู้ถือหุ้น และนักลงทุนถึงการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ หลัง แจ๊ค หม่า ประกาศลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แจ๊ค หม่า เข้ามาดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารของ SoftBank บริษัทข้ามชาติด้านโทรคมนาคมและการสื่อสารของญี่ปุ่นเป็นระยะเวลา 13 ปี ก่อนล่าสุดได้ตัดสินใจลาออก โดยทาง SoftBank ก็ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการใหม่เข้ามาดำรงตำแหน่งเพิ่มเติม 3 ราย

โดยผลประกอบการของบริษัทในปี 2020 (สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม) พบว่าบริษัทขาดทุนจากการดำเนินงานอยู่ที่ 1.36 ล้านล้านเยน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี โดยวิเคราะห์กันว่าเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ยากต่อการคาดการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับผลกระทบธุรกิจของบริษัท และสถานะทางการเงิน

ทั้งนี้ แจ๊ค หม่า ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุจากการลาออกจากบอร์ดบริหารของ SoftBank แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้แจ๊ค หม่า ได้วางมือจากอาลีบาบา เพื่อมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษาอย่างจริงจัง

ที่มา:


https://www.nytimes.com/2020/05/17/business/softbank-jack-ma.html 

https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-05-17/softbank-to-buy-back-more-shares-jack-ma-to-leave-board?utm_campaign=socialflow-organic&cmpid=socialflow-twitter-business&utm_medium=social&utm_source=twitter&utm_content=business 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line