วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ศบค.ย้ำถึงร้านเสริมสวย "ดัดผม-ย้อมผม" ยังทำไม่ได้ ฝ่าฝืนถึงขั้นปิดร้าน

by Anirut.j, 19 พฤษภาคม 2563

หมอทวีศิลป์ เผย ศบค.ยังไม่อนุญาตร้านเสริมสวยให้บริการ "ดัด-ย้อม" เหตุใช้เวลานานเสี่ยงติดโควิด-19 อย่าฝืนเพราะอาจถูกสั่ง "ปิดร้าน" ขอแรงอดทนอีกนิด

วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยในการแถลงสถานการณ์ไวรัสในประเทศไทย โดยตอนหนึ่งระบุถึงมาตรการผ่อนคลายกิจกรรม/กิจการร้านเสริมสวย ซึ่งศบค.ยังไม่อนุญาตให้บริการ "ดัดผม-ย้อมผม" ในร้าน และยังคงรูปแบบการบริการเอาไว้แค่เพียง ตัดผม สระผม และไดร์ผมเท่านั้น

ทั้งนี้ ร้านเสริมสวยอยู่ในหมวดเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต แต่แม้จะเปิดให้บริการได้แต่ส่วนการให้บริการดัดผม ย้อมผม ยังไม่สามารถทำได้ เพราะกิจกรรมดังกล่าวจะต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่ง ศบค.ถือว่าเป็นความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ได้

"ขอให้รอกันอีกนิด หากเราทำตัวเลขคนติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่า 2 หลัก หรือเจอแค่เลขตัวเดียว หรือไม่เจอเลยไปนานๆ ก็จะเข้าไปสู่การผ่อนปรนระยะที่ 3 และระยะที่ 4 ต่อไป จึงขอให้อดทนและขอความร่วมมือกัน เพราะหากฝ่าฝืนอาจจะเจอบทลงโทษให้ปิดร้านได้" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line