วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

DITP ลุยโปรโมทผลไม้ไทยเจาะตลาด 8 เมืองใหญ่ในจีน พร้อมเสริมช่องทางขายแบบออนไลน์

by Smart SME, 24 พฤษภาคม 2563

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในตลาดจีน เพื่อขยายโอกาสและช่องทางการส่งออกผลไม้ไทย หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย

ปัจจุบันตลาดจีน เริ่มมีการคลายล็อกดาวน์แล้ว ทำให้ผลไม้ไทยเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นจังหวะที่ดีในการขยายส่วนแบ่งตลาดผลไม้ของไทยไปยังประเทศจีน

กรมฯ จึงได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ที่อยู่ในจีนจัดกิจกรรม Thai Fruits Golden Months ส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในเมืองต่าง ๆ ได้แก่ เซี่ยงไฮ้, ชิงต่าว, หนานหนิง, เฉินตู, ฉงชิ่ง, ซีอาน, เซี่ยเหมิน และคุนหมิง โดยจะจัดช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์

"การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยให้ชาวจีนรู้จักเพิ่มมากขึ้น มีผลไม้เป้าหมาย คือ ทุเรียน, มังคุด, ลำไย, มะพร้าว, มะม่วง, ชมพู่, ส้มโอ และกล้วย ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการจำหน่าย และช่วยขยายโอกาสในการส่งออกผลไม้ไทยเข้าสู่ตลาดจีนให้มีส่วนแบ่งของตลาดเพิ่มขึ้น ถือเป็นการหาตลาดรองรับให้กับผลไม้ไทยที่กำลังออกสู่ตลาด

กิจกรรม Thai Fruits Golden Months รูปแบบออฟไลน์

1. ในเดือนพฤษภาคม 2563 ประกอบด้วย สคต. ณ เมืองชิงต่าว จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้า HISENSE Plaza และห้างสรรพสินค้า LEADER Department Store 5 สาขา สคต. ณ เมืองหนานหนิง จัดกิจกรรมร่วมกับห้างสรรพสินค้า YUEHUI Plaza สคต. ณ นครเฉิงตู จัดร่วมกับห้าง CHENGDU ITO YOKADO

2. ในเดือนมิถุนายน 2563 สคต. ณ นครเฉิงตูจะจัดกิจกรรมร่วมกับห้าง CHENGDU OLE 2 สาขา ร่วมกับห้าง CHONGQING OLE ในเมืองฉงชิ่ง จัดร่วมกับห้าง XI’AN OLE ในเมืองซีอาน สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ จัดร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ต SHANGHAI City’ Super 4 สาขา สคต. ณ เมืองเซี่ยเหมิน จัดร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ต Rainbow 6 สาขา สคต. ณ นครคุนหมิง ร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ต CARREFOUR 10 สาขา และห้างสรรพสินค้า PARKSON

3. ในเดือนกรกฎาคม 2563 สคต. ณ นครเฉิงตู จะจัดร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ต XI’AN LOTUS Supermarket 5 สาขาในเมืองซีอาน และสคต. ณ นครคุนหมิง จะมีกิจกรรมร่วมกับห้าง PARKSON นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สคต. ณ เมืองฮ่องกง ได้จัดเทศกาลอาหารและผลไม้ไทย ณ ห้างสรรพสินค้า AEON ทุกสาขาในฮ่องกงด้วย

ด้านกิจกรรมออนไลน์

กรมฯ ยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรม Online Business Matching ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กันยายน 2563 เพื่อเจรจาซื้อขายผลไม้ไทยแล้วนำไปขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะจัดการเจรจาธุรกิจกับ Tmall เพื่อนำผลไม้ไทย รวมถึงข้าว และอาหารไทย เข้าไปจำหน่ายในร้าน TOP Thai Flagship Store เพิ่มมากขึ้น และจะร่วมกับห้างสรรพสินค้าในจีน เช่น ห้าง ITO Yokado (เฉิงตู) HKTVMall (ฮ่องกง) WECHAT, Dao Jia ของซูเปอร์มาร์เก็ต Rainbow (เซี่ยเหมิน), City’ Super WECHAT E SHOP (เซี่ยงไฮ้), ซูปเปอร์มาร์เก็ต Lotus (ฉงชิ่ง) รวมทั้งร่วมกับแอปพลิเคชัน GESO และแอปพลิเคชัน HEMA ส่วนตลาดอื่น ๆ นอกจากจีน จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบออฟไลน์ เช่น จัดกิจกรรม In store Promotion ผลไม้และอาหารไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้า ISETAN ที่สิงคโปร์ เดือนกรกฎาคม 2563 และจัดกิจกรรม In store Promotion ส่งเสริมสินค้าไทยที่ห้างสรรพสินค้าสำคัญ ณ กรุงย่างกุ้ง เมียนมา และนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2563 เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์อย่างเต็มรูปแบบทันทีที่ประเทศต่างๆ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจะทำให้สินค้าไทยกลับเข้าสู่ตลาดได้ทันที ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูตลาดส่งออกของไทยให้มีมูลค่าทางการค้าที่เพิ่มขึ้นต่อไป

อ้างอิง: กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line