วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

สรรพสามิต ขอศึกษารายละเอียดเรื่องขอลดภาษีรถยนต์

by Smart SME, 27 พฤษภาคม 2563

กรมสรรพสามิต ยืนยันได้รับหนังสือขอความช่วยเหลือ เรื่องขอลดภาษีรถยนต์ 50% แล้ว แต่ขอศึกษารายละเอียดก่อน พร้อมย้ำว่ารถที่ค้างสต๊อกนั้นจ่ายภาษีไปเรียบร้อยแล้ว

กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการเยียวยา หลังยอดขายร่วงกระทบโรงงานผลิตและซัพพลายเชนทั้งระบบ ทำให้มีผลต่อการจ้างงาน ขณะที่ยอดการผลิตของ 4 เดือนแรกลดลง 32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ดังนี้

1.ขอลดภาษีสรรพสามิตรถยนต์ 50% ช่วยให้รถยนต์ราคาถูกลง

2.เปิดโครงการ รถยนต์คันเก่าแลกคันใหม่ รัฐบาลสนับสนุน 1 แสนบาท ช่วยลดมลพิษ PM 2.5

3.เลื่อนการบังคับใช้มาตรฐานไอเสียยูโร 5 และ ยูโร 6 ออกไป ซึ่งเดิมจะเริ่มปี 2564 และ 2565 ตามลำดับ

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวว่า กรมฯ ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจาก สอท.เรียบร้อยแล้ว แต่ขอพิจารณาในรายละเอียดของข้อเสนอดังกล่าวก่อน

ย้ำกรมสรรพสามิตพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทุกราย ดังนั้นจะเร่งพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปให้ได้โดยเร็วที่สุด


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line