วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

กรมจัดหาแรงงานเผย 5 อันดับตำแหน่งงานที่ตลาดต้องการมากที่สุดตอนนี้

by Anirut.j, 2 มิถุนายน 2563

กรมจัดหางานเผยตอนนี้มีความต้องการแรงงานมากกว่า 55,093 อัตราทั่วประเทศไทย ท่ามกลางกระแสการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การจ้างงาน โดยมอบหมายให้กรมการจัดหางานเฝ้าติดตาม พร้อมเตรียมตำแหน่งงานว่าง เพื่อรองรับปัญหาการว่างงานของผู้ประกันตน ผู้จบการศึกษาใหม่ รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างขององค์กรของภาคธุรกิจต่าง ๆ

สำหรับตำแหน่งงานที่มีความต้องการแรงงานมากที่สุดตอนนี้มีรวมกันอยู่กว่า 55,093 อัตราทั่วประเทศไทย โดย 5 อันดับตำแหน่งที่ต้องการแรงงานมากที่สุด ได้แก่

1.พนักงานขายสินค้า (ประจำร้าน)
2.พนักงานขายของหน้าร้าน
3.แรงงานด้านการผลิต ช่างอัญมณีและช่างประดิษฐ์เครื่องประดับอื่น ๆ
4.ตัวแทนนายหน้าขายบริการธุรกิจอื่น ๆ และ
5.พนักงานบัญชี

โดยคุณสมบัติของตำแหน่งงานที่ต้องการมีตั้งแต่ระดับ ปวช.-ปวส. ไปจนถึงปริญญาตรี ซึ่งสามารถขอรับคำปรึกษา หรือขอคำแนะนำในการประกอบอาชีพ รวมถึงสมัครงานได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) และทางเว็บไซต์ smartjob.doe.go.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ "เสิร์ฟงานด่วน" สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line