วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

“โรงแรม 5 ดาว” หั่นราคาห้องพักเหลือคืนละ 1,000 หวังกระตุ้นท่องเที่ยว

by Anirut.j, 2 มิถุนายน 2563

สมาคมโรงแรมไทย คาด ธุรกิจเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ ก.ค.นี้ จับตากำลังซื้อนักท่องเที่ยวไทยหดตัว ผู้ประกอบการแห่จัดโปรฯ ชิงลูกค้า หั่นราคาห้องพักโรงแรมห้าดาวเหลือคืนละ 1,000 บาท

เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) กล่าวว่า แม้ว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.จะอนุญาตให้มีการเดินทางข้ามจังหวัดได้ แต่ยังประเมินแนวโน้มยากว่าคนไทยจะกล้าออกมาท่องเที่ยวจริงๆ มากน้อยแค่ไหน โดยในเดือน มิ.ย.นี้น่าจะมีโรงแรมทยอยกลับมาเปิดกิจการอีกครั้งไม่มากนัก เพราะยังไม่มีกระแสการจองและเข้าพักมากเท่าไหร่นัก คาดว่าโรงแรมต่างๆ จึงน่าจะรอดูสถานการณ์ก่อนกลับมาเปิดมากขึ้นในเดือน ก.ค.นี้ซึ่งคนไทยน่าจะกล้าออกท่องเที่ยวกันมากขึ้น

“แน่นอนว่าช่วงนี้คนไทยคงอยากออกไปเที่ยว ด้วยความรู้สึกอัดอั้นและอึดอัด เริ่มด้วยการขับรถเที่ยวในรัศมี 2-3 กิโลเมตร แต่คงไม่ได้คึกคักขนาดนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกำลังซื้อที่อาจจะลดลง เพราะบางส่วนโดนตัดเงินเดือน บ้างถูกเลย์ออฟ คาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะราว 2 เดือนตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ค.นี้เพื่อจับตาเรื่องกำลังซื้อว่าจะเป็นอย่างไร” นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมจึงจำเป็นต้องอัดโปรโมชั่นดึงดูดคนเข้าพัก เช่น ลดราคาห้องพัก โดยเฉพาะในช่วง 2 เดือนนี้ ทั้งนี้เห็นด้วยกับแนวคิดของรัฐบาลที่จะแจกคูปองท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายท่องเที่ยว เพราะช่วยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศได้จริง ซึ่งขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อยู่ระหว่างหาข้อสรุปว่าจะเป็นการแจกคูปองหรือใส่เงินเข้าไปในระบบด้วยรูปแบบใด

ขณะที่นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ในเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทฯได้จัดโปรโมชั่นผ่านโปรแกรม BangkokHolidays Lifestyle, a Gift ofHappiness สำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย ให้ได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักโรงแรมห้าดาว 2 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก,อะ ลักซ์ชูรีคอลเล็คชั่น โฮเทล และโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ด้วยข้อเสนอราคาห้องพักไม่รวมอาหารเช้า เริ่มต้นที่ 1,000 บาทต่อคืน จากราคาปกติเริ่มต้นที่5,000บาท

“บริษัทฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการธุรกิจในเครือเต็มรูปแบบหลังปิดให้บริการตามคำสั่งของภาครัฐ ทั้งกลุ่มธุรกิจประกอบกิจการการค้าซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2563 และกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการที่ทยอยกลับมาเปิดให้บริการ เช่น โรงแรม หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ซึ่งเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ 18 พ.ค.แล้ว” นางวัลลภา กล่าว


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line