วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

กทม. ผ่อนปรน 11 สถานที่ เปิดกิจการรับปลดล็อกเฟส 4

by Smart SME, 14 มิถุนายน 2563

กรุงเทพมหานครจัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมหลังคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 และยกเลิกเคอร์ฟิวในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวถึงผลการประชุมว่า ทาง กทม.มีมาตรการการคุมเข้มดูแลหลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวและพิจารณากิจการ-กิจกรรมผ่อนคลายระยะ 4 โดยวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะมีกิจการและกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตให้ทำและดำเนินการได้คือ

1. โรงเรียนนานาชาติ โรงเอกชน สถาบันการศึกษานอกระบบ สถาบันกวดวิชา โรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนไม่เกิน 120 คน สามารถเปิดได้ ส่วนโรงเรียนในสังกัดกทม. ทั้งหมด 437 โรง จะพร้อมเปิดพร้อมกันใน วันที่ 1 ก.ค.63

2. สถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเด็กก่อนวัยเรียน สถานดูแลผู้สูงอายุ สถานสงเคราะห์อื่น ๆ สามารถเปิดให้บริการแบบค้างคืนได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข คือเว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย

3. สามารถจัดการประชุม อบรม สัมมนาของหน่วยงานราชการ การจัดนิทรรศการ งานพิธี การจัดเลี้ยง ในกรณีที่จัดการแสดงนาฏศิลป์ มีการแสดงดนตรี จะต้องจำกัดจำนวนคน ลงทะเบียนแอพไทยชนะ โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ตจะขายแค่ตั๋วนั่งเท่านั้น ส่วนงานอีเวนต์หรือเปิดตัวสินค้าในสถานที่ต่าง ๆ เช่น โรงแรม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า สามารถจัดได้แต่ต้องจัดสถานที่ให้ผู้ร่วมงานมีระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร หรือมีพื้นที่ 5 ตารางเมตรต่อคน ห้ามมีแฟนคลับมายืนล้อมรอบ ต้องเป็นไปอย่างมีระเบียบ ที่สำคัญยังไม่อนุญาตให้จัดมีตแอนด์กรี๊ด

4. ร้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วไปสามารถเปิดได้ ถ้าหากร้านอาหารจะขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องขออนุญาตจากกรมสรรพสามิต และจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายที่สำคัญยังไม่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเที่ยงคืน และในร้านอาหารห้ามมีการแสดงดนตรีสด สามารถเปิดเพลงได้แต่จำกัดขีดความดังที่เหมาะสม

5. ศูนย์วิทยาศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ ท้องฟ้าจำลอง เปิดให้บริการได้แต่ต้องจัดให้เข้าชมเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และแบ่งเป็นรอบ ๆ

6. กองถ่ายทำภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ต้องมีทีมงานทั้งหมดไม่เกิน 150 คน หากมีผู้ชมในห้องส่งต้องไม่เกิน 50 คน

7. สถานบริการอบตัว อบสมุนไพร สปา นวดแผนไทยผ่อนปรนมากขึ้นสามารถเปิดให้บริการได้ แต่ควรให้บริการแบบแยกห้องเดี่ยว หรือหากเป็นห้องรวม ต้องจำกัดจำนวนคน และมีพื้นที่ 5 ตารางเมตรต่อคน และไม่ควรเกินระยะเวลา 2 ชม.

8. สนามกีฬา สถานที่ฝึกสอนกีฬา สถานที่ออกกำลังกายและการออกกำลังกายแบบกลุ่มในที่สาธารณะ เปิดได้แล้วแต่ไม่ควรมีผู้เข้าร่วมเกิน 50 คน สำหรับจัดการแข่งขันกีฬาได้ ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชมอยู่ในสนาม

9. สวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก ยกเว้นกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการติดโรคเพราะมีพื้นผิวสัมผัสร่วมกันมาก เช่น บ้านบอล บ้านลม ยังเปิดไม่ได้

10. ตู้เกม เครื่องเล่นยอดเหรียญ เปิดให้บริการแล้ว

11. สนามกีฬากลางแจ้ง โรงยิม สามารถเปิดดำเนินการได้ ยกเว้น สนามชนโค ชนไก่ กัดปลา ถ้ามีการถ่ายทอดสดหรือทำการแข่งขันสามารถทำได้แต่ต้องไม่มีผู้ชมอยู่ในสนามแข่งขัน สำหรับสระว่ายน้ำต้องเว้นระยะห่าง 8 ตารางเมตร ต่อคน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line