วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

หอการค้าไทยเผยปลดล็อกระยะ 4 เศรษฐกิจหมุนเวียนดีขึ้น

by Smart SME, 16 มิถุนายน 2563

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า การปลดล็อกผ่อนคลายธุรกิจในระยะที่ 4 ของรัฐบาล จะทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสที่จะหารายได้เพิ่มมากขึ้น

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า การปลดล็อกผ่อนคลายธุรกิจในระยะที่ 4 ของรัฐบาล จะทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสที่จะหารายได้เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจมีโอกาสที่จะขับเคลื่อนทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศหมุนเวียนได้ดีขึ้น

ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและกำลังซื้อภายในประเทศ ทำให้ประชาชนมั่นใจที่จะเริ่มจับจ่ายใช้สอยและเห็นว่าโอกาสที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัว มีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้น หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการในการควบคุมให้เกิดความเสี่ยงจากไวรัสโควิด-19 ให้น้อยที่สุด ซึ่งยังมีธุรกิจบางประเภทยังคงถูกจำกัดเพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ

ทั้งนี้ นี้มองว่าสถานการณ์ ของหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะภูมิภาคที่มีผลกับเศรษฐกิจของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเอเชีย, ยุโรป และสหรัฐฯ เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ต่าง ๆ แล้ว เชื่อว่าจะทำให้เศรษฐกิจโลกสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น

โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟดออกมาระบุว่าปีนี้จะใช้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 ไปจนถึงสิ้นปี และจะยังไม่มีการใช้นโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วง 2 ปีที่จะถึงนี้ และยังประเมินว่า GDP ของสหรัฐฯในปีนี้จะติดลบอยู่ที่ร้อยละ 6 แต่ในปีหน้าจะสามารถกลับมาฟื้นตัวเป็นบวกได้ที่ร้อยละ 5 โอกาสที่จะทำให้เศรษฐกิจโลกกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนมีความเป็นไปได้ในปี 2565


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line