วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

รองนายกฯ หารือ “เจโทร” เปิดประเทศ พร้อมรับนักธุรกิจญี่ปุ่นวันละ 100 คน

by Anirut.j, 24 มิถุนายน 2563

“เจโทร” หารือขอผ่อนปรนนักธุรกิจญี่ปุ่นเข้าไทย “วิษณุ” ตอบรับจำกัดวันละไม่เกิน 100 คน หากอยู่ยาวกักตัว 14 วัน อาจต้องเพิ่ม State Quarantine

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังหารือกับ นายทาเคทานิ อัทสึชิ (Mr.TAKETANI Atsushi) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น ณ กรุงเทพฯ (เจโทร) ว่า เจโทร ได้แจ้งให้ทราบว่าอยู่ระหว่างการประสานงานและหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการที่ประเทศไทยจะพิจารณาผ่อนปรนให้นักธุรกิจญี่ปุ่นที่มีความจำเป็นจะต้องติดต่อธุรกิจหรือมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัทในประเทศไทย ว่าจะมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนอย่างไร ก่อนที่จะนำเสนอให้กับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ เจโทรได้แจ้งว่ามีนักธุรกิจญี่ปุ่นที่มีความต้องการที่จะเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยหลายพันคน ซึ่งตนตอบกลับว่า ได้แจ้งว่าหากเราเปิดประเทศเมื่อไหร่ ก็จะให้นักธุรกิจเข้ามา แต่จำกัดจำนวนวันละไม่เกิน 100 คน และต้องมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน

ในส่วนจะมีการกักตัว 14 วันหรือไม่นั้น เจโทร ได้แบ่งนักธุรกิจที่จะเข้ามาเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เข้ามาเป็นผู้บริหาร หรือเข้ามาทำงานระยะยาวหลายเดือน หรือต้องอยู่เป็นปี กลุ่มนี้พร้อมที่จะกักตัวตามข้อกำหนด 14 วัน และอีกกลุ่มที่เดินทางเข้ามาติดต่อธุรกิจในระยะสั้น อาจจะเพียง 2 - 3 วันเท่านั้นซึ่งหากเรามีข้อยกเว้นให้ หรือมีข้อกำหนดที่เป็นหลักปฏิบัติพิเศษเขาก็ยินดี

นอกจากนี้ยังมีการหารือ เรื่องการเพิ่มสถานกักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine) ซึ่งเป็นตัวเลือกในการกักตัวของนักธุรกิจต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันยังมีจำนวนน้อย คือประมาณ 900 ห้อง โดยทางเจโทร เสนอว่าไทยควรมีการเพิ่มในส่วนนี้ เนื่องจากมีความต้องการมากกว่าพันห้อง ซึ่งได้ให้ทางเจโทรทราบว่า เรามีความพร้อมที่จะเพิ่มจำนวนได้หากมีความจำเป็น


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line