วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

รังนก-ทุเรียน-เวย์โปรตีน แบรนด์สินค้าไทยมาแรง ทำยอดพุ่งใน "เทศกาลช้อปปิงกลางปี 618" บน Tmall

by Anirut.j, 26 มิถุนายน 2563

เป็นที่ทราบกันดีว่าสำหรับนักช้อปปิ้งออนไลน์ที่แต่ละในช่วงเวลาที่จะจัดโปรโมชันดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าในราคาสุดพิเศษ เช่นเดียวกับอาลีบาบา แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ได้จัดเทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 618 ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการทั่วโลกได้ฟื้นตัวจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้สามารถกลับมาขายสินค้าได้อีกครั้ง

ความพิเศษของเทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 618 คือมีแบรนด์สินค้าจากประเทศไทยเข้าร่วมด้วยในครั้งนี้ โดยสามารถสร้างยอดขายอย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งมีลูกค้าจากต่างประเทศให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น “สก็อต” ที่ขายรังนก และคอลลาเจนให้กับผู้บริโภคชาวจีนได้มากกว่า 10,000 ขวด ภายในเวลาเพียง 5 นาที โดยภาพรวมของยอดขายสก็อตบน Tmall ระหว่างวันที่ 1-6 มิถุนายน มีตัวเลขสูงกว่ายอดขายของแบรนด์ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม

อีกหนึ่งสินค้าที่น่าสนใจ และเป็นเทรนด์ของคนชอบออกกำลังกายในปัจจุบัน ก็คือ เวย์โปรตีนยี่ห้อฟิตเวย์ ซึ่งเข้าร่วมเทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 618 เป็นปีแรก โดยยอดขายของร้านแฟลกชิปฟิตเวย์บน Tmall ระหว่างวันที่ 1-16 มิถุนายน สูงกว่ายอดขายของแบรนด์ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้นเวย์โปรตีนรสทุเรียนที่ยอดขายดีเป็นพิเศษ

อีกหนึ่งสินค้าที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ “ผลไม้ไทย” ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวจีนอยู่แล้ว ทั้ง ทุเรียน ที่ขายได้มากกว่า 140,000 ลูก, มังคุด 3.9 ล้านลูก และมะพร้าว 320,000 ลูก

จะเห็นได้ว่าความต้องการสินค้านำเข้าเพิ่มขึ้นอย่างมากในจีน โดยในปีนี้มีแบรนด์ต่างประเทศ 25,000 แบรนด์ รวมถึงประเทศไทย เข้าร่วมในเทศกาลช้อปปิ้งของ Tmall ซึ่งได้นำสินค้าใหม่จากต่างประเทศมาเปิดตัวมากกว่า 400,000 รายการ ในจำนวนนี้มีจำนวน 4,000 แบรนด์ที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัวจากปีก่อนหน้า ยอดขายรวมของสินค้านำข้าบนทีมอลล์ โกลบอลในเทศกาลช้อปปิ้งปีนี้ เพิ่มขึ้น 43% จากปีก่อนหน้า ส่วนยอดขายรวมของแบรนด์ที่ใช้บริการคลังสินค้าต่างประเทศโดยทีมอลล์ เพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line